Sở Y tế Đồng Nai vừa ban hành văn bản khẩn gửi UBND và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc thành lập Trạm y tế lưu động trước ngày 15/9.
Theo đó, Sở Y tế giao Giám đốc Trung tâm y tế các huyện, thành phố xây dựng, thiết lập các Trạm y tế lưu động trình UBND huyện phê duyệt; làm đầu mối triển khai tổ chức các trạm y tế lưu động, tổ chức tập huấn hướng dẫn chuyên môn cho trạm y tế lưu động.
Đồng thời, chỉ đạo các Trạm y tế lưu động thực hiện nhiệm vụ theo phân công; trực cấp cứu 24/7 để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân; lập hồ sơ khám chữa bệnh của người dân gửi về trạm y tế cấp xã để tổng hợp chi phí khám chữa bệnh, lưu trữ.
Giao văn phòng Sở, phòng nghiệp vụ và phòng kế hoạch tài chính của Sở Y tế hướng dẫn cơ cấu tổ chức, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và chuyên môn nghiệp vụ đối với hoạt động phòng, chống dịch, xét nghiệm, tiêm vắc xin Covid-19, khám chữa bệnh… đối với Trạm y tế lưu động.
Sở Y tế cũng đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp tạm ứng, thanh toán, quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT của Trạm y tế lưu động.
Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, mỗi Trạm y tế lưu động có ít nhất 5 nhân viên y tế, trong đó có ít nhất một bác sĩ. Ngoài nhân viên y tế trong biên chế, có thể huy động sự tham gia của đội ngũ y tế tư, nhân viên y tế đã nghỉ hưu, nhân viên y tế và tình nguyện viên từ địa phương khác.