Đồng Nai: Cụ ông 63 tuổi mang viên sỏi thận to hơn quả trứng gà

Ông P. nhập viện trong tình trạng đau tức hông bên phải, đau âm ỉ, tiểu buốt nhiều lần. Tiến hành kiểm tra, các bác sĩ xác định bệnh nhân có 1 viên sỏi kích thước to hơn quả trứng gà trong thận.

Đồng Nai: Cụ ông 63 tuổi mang viên sỏi thận to hơn quả trứng gà

Ngày 18/10, các bác sĩ Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, sau 2 ngày phẫu thuật lấy viên sỏi to bằng quả trứng gà, bệnh nhân Đinh Trí P. (63 tuổi, ngụ tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, Đồng Nai) đã hồi phục sức khỏe, ăn uống bình thường. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện trong 3 ngày tới.

Bệnh nhân 63 tuổi được các bác sĩ phẫu thuật thành công lấy viên sỏi to hơn quả trứng gà trong thận.
Bệnh nhân 63 tuổi được các bác sĩ phẫu thuật thành công lấy viên sỏi to hơn quả trứng gà trong thận.

Trước đó, ngày 16/10, ông Đinh Trí P. nhập viện trong tình trạng đau tức hông bên phải, đau âm ỉ, tiểu buốt nhiều lần. Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đây bệnh nhân đã có những triệu chứng như vậy, nhưng chỉ ở mức độ nhẹ. Đi khám ở nhiều nơi được xác định nhiễm khuẩn đường tiết niệu và điều trị nhưng bệnh tái đi tái lại nhiều lần không khỏi.

Tiến hành kiểm tra, kết hợp với kết quả siêu âm, chụp CT các bác sĩ xác định bệnh nhân có 1 viên sỏi kích thước rất lớn trong thận.

Các bác sĩ đã tiến hành mổ hở, bóc tách, lấy viên sỏi lớn hơn quả trứng gà, dạng sỏi bán san hô. Theo các bác sĩ, bệnh nhân có viên sỏi rất lớn trong thận, lại có dạng bán san hô nên việc bóc tách phải tiến hành tỉ mỉ, nếu không cẩn thận có thể khiến niêm mạc bể thận chảy máu và sẽ rất khó cầm máu.

Do bệnh nhân phát hiện sỏi muộn dù trước đó đã đi khám và điều trị ở nhiều nơi nhưng chỉ xác định nhiễm khuẩn đường tiết niệu, không được tán sỏi ngay khi kích thước còn nhỏ nên viên sỏi cứ thế lớn dần. Nếu không được bóc tách lấy viên sỏi kịp thời, về lâu dài có thể gây suy thận, gây bế tắc hoàn toàn, viêm nhiễm, phù nề, xơ hóa niệu quản và sẽ hỏng thận.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.