Đồng hành cùng thí sinh “vượt vũ môn”

GD&TĐ - Theo ông Nguyễn Anh Ninh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 của tỉnh Lào Cai với sự phối kết hợp với các trường đại học, cao đẳng đã kết thúc trong an toàn, nghiêm túc, đảm bảo đúng quy chế với sự hỗ trợ của các ban, ngành trong tỉnh. Thí sinh và người nhà được tạo điều kiện tốt nhất để tham dự thi.

 Thí sinh Trịnh Thu Huyền,  xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) nỗ lực đi thi.
Thí sinh Trịnh Thu Huyền, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) nỗ lực đi thi.

Là một trong các trường được giao phối hợp tổ chức thi với Lào Cai, Viện Đại học Mở Hà Nội đã cử gần 300 cán bộ, giảng viên đến phối hợp tốt chức. Tại điểm thi Trường THPT số 1 huyện Bắc Hà có 15 cán bộ, giảng viên của nhà trường làm công tác phối hợp tổ chức thi. Điểm thi này có nhiều thí sinh ở các vùng xa thuộc huyện Bắc Hà và các huyện lân cận tham dự.

Ông Đỗ Ngọc Anh cán bộ coi thi của Viện Đại học Mở cho biết: Đây là khu vực có đông thí sinh là người dân tộc thiểu số nên hơn ai hết chúng tôi hiểu, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tình thương và trách nhiệm.

Thí sinh Vàng Seo Sì người dân tộc H’Mông sống tại thôn Lao Chải, xã Lũng Cải, huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết: Em ở cách điểm thi hơn 20 km, đi lại rất khó khăn, đặc biệt trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. “Em được ở tại ký túc xá trong mấy ngày nên cũng không lo nữa. Đến thi, được các thầy, cô hỏi thăm kỹ lắm nên cũng yên tâm mà làm bài. Em được các thầy cô hứa nếu ra Hà Nội học, sẽ giúp đỡ về nơi ở và cả học tập. Em cũng rất mong sẽ được như thế - Sì chia sẻ.

Thí sinh Vàng Seo Sì

Được đặc cách tốt nghiệp nhưng thí sinh Trịnh Thu Huyền, quê tại xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) vẫn nỗ lực đi thi với mong muốn được bước chân vào cổng trường đại học. Thầy Phạm Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT số 2 Bắc Hà cho biết: Tuy bị khuyết tật, không thể đi lại và thường xuyên đau yếu nhưng với nỗ lực phi thường, Huyền là một trong không nhiều những học sinh có thành tích học tập ấn tượng của trường.

Lãnh đạo nhà trường đã quán triệt toàn thể cán bộ, giảng viên, ngoài việc thực hiện đúng quy chế thi THPT quốc gia thì sự phối hợp và hỗ trợ địa phương, trợ giúp thí sinh cũng là trách nhiệm xã hội của Viện Đại học Mở Hà Nội. Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.