Donald Harvey - Thiên thần của... cái chết

GD&TĐ - Harvey giết người với nhiều phương pháp khác nhau, từ việc làm cho bệnh nhân chết ngạt, đến cách nối ống thở với bể oxy hỏng như hắn đã làm với Harvey Williams vào ngày 12/7/1970. 

Donald Harvey - Thiên thần của... cái chết

Trăm mưu ngàn kế

Hắn cũng sẵn sàng thử nghiệm các biện pháp khác như sử dụng thuốc độc, trong đó có cyanide và asen, để kết liễu cuộc sống của những bệnh nhân không nơi nương tựa, hoàn toàn dựa vào sự chăm sóc của nhân viên y tế ở bệnh viện.

Thậm chí, Harvey còn thử nghiệm, mặc dù đôi khi thất bại, các phương pháp mới như tiêm chích vào bệnh nhân virus viêm gan và HIV. Trước tòa, Donald Harvey đã thừa nhận tất cả những tội lỗi này.

Đối với bệnh nhân Ben Gilbert, hắn đã gắn một ống truyền quá cỡ cho bệnh nhân, sau đó còn gắn một chiếc mắc áo qua ống truyền này vào cơ thể Ben. Sau khi Ben Gilbert tử vong do thủng bàng quang và ruột, Harvey chỉ việc rút ống thông và chiếc mắc áo ra, rồi tiếp tục công việc thường ngày của mình mà không hề bị nghi ngờ.

Số nạn nhân ngày càng tăng

Cơn khát máu của Harvey dường như không bao giờ thỏa mãn và mỗi năm lại trầm trọng hơn. Với 4 nạn nhân đầu tiên, “Thiên thần của cái chết” vẫn tỏ ra hoàn toàn bình thản, tiếp tục toan tính những âm mưu giết người mới trong khuôn viên bệnh viện, nơi mà các bệnh nhân đều ủy thác tính mạng của mình cho bác sĩ và các nhân viên y tế.

Cái chết đến với họ vô cùng thâm hiểm và thầm lặng, không một ai có thể nghe được tiếng kêu cứu tuyệt vọng của họ khi Harvey ra tay. Thêm vào đó, chính bệnh viện cũng ra sức che giấu các vụ bệnh nhân tử vong, như thể cái chết ở nơi này là một điều hết sức bình thường, không có gì đáng ngạc nhiên.

Harvey hoàn toàn có thể tự tin tiến hành các vụ giết chóc ở nơi này, vì sẽ không có báo cáo mất tích nào được ghi lại, cũng không có thông tin tìm người mất tích trên các phương tiện truyền thông. Thậm chí, những vụ chết người này còn được ngụy tạo thành sự gia ân nhân đạo trước sự khẩn cầu của bệnh nhân.

Sau Eugene McQueen, Harvey tiếp tục sát hại 6 người nữa mà vẫn không hề bị nghi ngờ. Tất cả các vụ việc này đều được tiến hành trước khi năm 1970 kết thúc. Khi ra tòa, Harvey tự thú con số nạn nhân mà hắn sát hại lên tới 87 người. “Thiên thần của cái chết” bị kết án với tội danh gây nên cái chết của 37 người.

Ngày 31/3/1971, Harvey bị bắt vì tội trộm cắp trong một cơn say rượu. Bị các nhân viên điều tra áp đảo và không còn tỉnh táo, hắn đã thú nhận tất cả các vụ sát nhân mà hắn thực hiện cho đến lúc đó, tuy nhiên không ai tin lời hắn. Cảnh sát đã để sổng khỏi tay một tên sát nhân hàng loạt.

Harvey bị bắt lần thứ hai vào năm 1987, với nhiều bằng chứng từ phía các nhà điều tra. Hắn bị kết án chung thân. Ngày 28/3/2017, Donald Harvey được tìm thấy nằm trong phòng giam, thân thể nát nhừ vì bị đánh đập. Hắn đã tử vong 2 ngày sau đó.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?