Đối tượng được hưởng trợ cấp chuyển vùng KTXH-ĐBKK

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là giáo viên tiểu học công lập. Năm 2016 tôi được điều động về vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn (KTXH-ĐBKK) để dạy học. Năm học 2018 - 2019, tôi tiếp tục được luân chuyển về trường khác làm phó hiệu trưởng. Trường này cũng nằm trên vùng có điều kiện KTXH-ĐBKK được Nhà nước công nhận. Tôi chưa từng được hưởng trợ cấp lần đầu trong suốt quá trình công tác ở vùng ĐBKK. Xin hỏi, năm học này tôi có được hưởng trợ cấp này hay không? Trần Văn Báu (bautv***@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

* Trả lời: Theo Điều 5 Thông tư liên tịch số 08/2011/TTLT-BNV-BTC ngày 31/8/2011 của Bộ Nội vụ - Bộ Tài chính, hướng dẫn: Đối tượng và mức trợ cấp lần đầu, trợ cấp chuyển vùng thực hiện theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP. Cụ thể: Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này đến công tác ở vùng có điều kiện KTXH-ĐBKK từ 3 năm trở lên đối với nữ và từ 5 năm trở lên đối với nam được hưởng trợ cấp như sau: Trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung; Trường hợp có gia đình chuyển đi theo thì ngoài trợ cấp lần đầu, còn được trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên trong gia đình cùng đi và hưởng trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho hộ gia đình; Chỉ thực hiện một lần mức trợ cấp quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này trong cả thời gian công tác ở vùng có điều kiện KTXH-ĐBKK.

Tuy nhiên, tại Điều 10 Văn bản hợp nhất số: 27/VBHN-BGDĐT ngày 23/12/2014 của Bộ GD&ĐT quy định: Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục khi được luân chuyển đến công tác ở vùng có điều kiện KTXH-ĐBKK được hưởng trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung cho một người tại thời điểm nhận công tác, luân chuyển ghi trong quyết định luân chuyển. UBND cấp huyện của địa phương có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết trợ cấp lần đầu và chỗ ở cho nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được chuyển đến địa phương.

Chỉ thực hiện một lần mức trợ cấp quy định tại Khoản 3 Điều 9, Khoản 1 Điều này trong cả thời gian công tác ở vùng có điều kiện KTXH-ĐBKK.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn đủ điều kiện để hưởng trợ cấp lần đầu. Bạn có thể đề nghị với UBND huyện để quyền lợi của mình được giải quyết chính đáng.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ