Theo đó, chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh dựa trên chuẩn kiến thức và kĩ năng của chương trình Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông các cấp THCS và THPT.
Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài trường như: Tổ chức cho học sinh tham quan, học tập tại thực địa trong điều kiện của địa phương (tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ chi tiết để tham mưu cho lãnh đạo trường tổ chức cho học sinh tham quan, học tập tại thực địa qua đó giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào về truyền thống của quê hương.
Tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh tự tìm hiểu, khai thác các nội dung của di sản văn hóa thông qua tư liệu, hiện vật. Tổ chức chăm sóc di tích, các hoạt động giáo dục tại di tích như tổ chức học thực địa tại nhà Bảo tàng Công ty Dệt Nam Định, Bảo tàng cổ vật, di tích Đền Trần…). Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất bộ môn phục vụ giảng dạy và hoạt động ngoài giờ...