Diễn viên Lan Phương: Lột xác sau mỗi vai diễn

GD&TĐ - Lúc là cô Diệu “điên điên” trong “Cả một đời ân oán”, khi là nhà văn hiện đại gặp nhiều rắc rối trong “Nàng dâu order”. Ở bộ phim nào, nhân vật nào, Lan Phương đều “sống” hết mình. Với cô, nghệ thuật là cuộc sống, công việc là đam mê.  

Lan Phương ở giai đoạn “chín” về tuổi đời và tuổi nghề. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Lan Phương ở giai đoạn “chín” về tuổi đời và tuổi nghề. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau mỗi vai diễn là “màn thoát xác”

Lên sóng với hình ảnh cô gái ghen tuông trong “Cô gái xấu xí” năm xưa, Lan Phương dần xuất hiện với nhiều vai diễn khác nhau. Có lẽ quá nhập tâm với nhân vật đã khiến cô “sống” cùng vai diễn của mình, nên mỗi khi đóng máy một bộ phim, nữ diễn viên phải mất hàng tháng để “thoát xác”, trở về con người thực. Chia sẻ với Báo Giáo dục và Thời đại, Lan Phương cho biết: Vai diễn Diệu trong phim “Cả một đời ân oán” khiến cô ấn tượng nhất. “Đó là nhân vật với nhiều cảm xúc, tâm trạng khác nhau, thậm chí còn “điên điên” trong sự yêu đương, hận thù đến trầm cảm. Xuyên suốt bộ phim, Diệu đa chiều và thử thách diễn viên phải sống nội tâm của nhân vật để hiểu và mang đến những hình ảnh, tâm trạng khác nhau cho người xem” - diễn viên Lan Phương chia sẻ.

Sau vai Diệu, Lan Phương muốn vào một vai hiền lành, là “thiên thần” chứ không phải “ác quỷ” nữa. Và vai diễn Hoàng Yến – nhà văn Lam Lam trong phim “Nàng dâu order” giúp cô có được điều đó. Diễn xuất nhẹ nhàng, không tâm thần, không điên loạn. Tuy nhiên, vì phải đóng vợ của Thanh Sơn - kém cô khá nhiều tuổi nên phải dồn tâm sức, thậm chí luôn nhớ trong đầu để gọi Thanh Sơn là anh!

Trong “Nàng dâu order”, Lan Phương đảm nhận vai diễn một cô dâu mới về nhà chồng. Cô là nhà văn Lam Lam nổi tiếng, viết những cuốn sách lãng mạn, kiếm tiền nhờ mạng xã hội. Tuy nhiên, trong cuộc sống gia đình, cô là người vụng về chuyện nội trợ, thích order đồ ăn sẵn lại gặp bà nội chồng nghiêm khắc và rồi những rắc rối liên tiếp xảy đến…

Thời gian đó, Lan Phương mới sinh con, với lịch quay dày đặc, có lúc tưởng chừng như “phát điên” vì nhớ con.

Nhiều ngày, tôi chỉ có 10 phút để cho con bú, chơi với con. Đến đoàn phim, buổi trưa khi mọi người nghỉ ngơi thì ngồi hút sữa. Những ngày nghỉ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất vì được ở bên con cả ngày khiến cả nhà đều vui vẻ và tận hưởng thời gian bên nhau” - Lan Phương cho biết.

Là diễn viên “tham chiến” sân khấu hai miền Nam – Bắc, nhiều khán giả ngạc nhiên khi Lan Phương chuyển ra Hà Nội sống và đóng phim lại nhận được kết quả tốt hơn nhiều so với trước. Cũng có người ngạc nhiên là sao Phương ra Hà Nội, không có scandal, thị phi gì nhưng vẫn được khán giả quan tâm và “nổi như cồn”. Có lẽ, những hình ảnh mới lạ và tinh thần học hỏi trong công việc của cô khiến mọi người thêm phần yêu quý.

Trước đây, nhiều người nhận thấy, lối diễn của Lan Phương còn khô cứng, giọng nói chưa truyền cảm. Nhưng, dần dần, càng thấy nữ diễn viên tiến bộ hơn, đặc biệt là rất hợp duyên với sân khấu ngoài Bắc. Giải thưởng VTV Award 2018 ở hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng của cô đã chứng minh được điều này.

Không phải nổi tiếng sẽ lấy chồng đại gia!

Biết tiếng Anh, Pháp, Nhật, Lan Phương cho rằng đó cũng là một lợi thế khi cô có thể học hỏi, tìm tài liệu trên mạng cũng như hiểu được những nền văn hóa, cách diễn xuất của nhiều vai diễn, nhân vật không chỉ trong nước mà còn cả thế giới.

Thấy lịch làm việc của “Nàng dâu order” dày đặc, nhiều người thắc mắc, cô có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng Tây, không cần thiết phải bận rộn lo chuyện kinh tế hay sự nghiệp. Nữ diễn viên cho rằng: “Mọi người có suy nghĩ sai lầm rằng cứ lấy chồng Tây là đại gia, giàu có… Đừng nghĩ như thế. Nó không đúng với trường hợp của tôi.

Người phụ nữ chỉ thực sự kiểm soát được cuộc sống của mình, có quyền tìm kiếm hạnh phúc thật sự khi độc lập về tài chính, không phải phụ thuộc vào một ai cả”.

Cô cũng chia sẻ chồng mình là người “làm công ăn lương” như vợ, không phải đại gia, và cũng không phải cứ là diễn viên, ca sĩ thì sẽ lấy chồng giàu có. Mỗi ngày, cô đều cảm thấy hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình. Cô được chồng và bố mẹ anh hậu thuẫn, thông cảm cho công việc, bởi đó không chỉ là nghề, mà đó là đam mê nên mọi việc với cô rất thuận lợi.

Không chỉ là một diễn viên, Lan Phương còn đảm nhận nhiều vai trò như dẫn chương trình, diễn viên hài, đạo diễn sân khấu… Từ ngày còn là học sinh, thường xuyên tham gia từ thiện giúp cô trưởng thành hơn và luôn mong muốn được làm những điều tốt đẹp. Từ năm 2015 đến nay, Lan Phương trở thành Sứ giả thiện chí của JICA Vietnam. Cô cùng JICA thực hiện nhiều video nâng cao nhận thức của người dân về nạn buôn bán người. Có nhiều chuyến công tác đến thăm các nạn nhân buôn bán người ở An Giang, thăm trung tâm sản xuất vắc xin Polyvac đầu tiên của Việt Nam, thăm metro tại TPHCM, tổ chức cuộc thi vẽ tranh cho các em thiếu nhi dân tộc miền núi ở Xín Mần - Hà Giang... Điều đó khiến cô thấy, hạnh phúc hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ