Điện Biên: Một Nhà thuốc “chặt chém” giá khẩu trang bị xử phạt 20 triệu đồng

Điện Biên: Một Nhà thuốc “chặt chém” giá khẩu trang bị xử phạt 20 triệu đồng

Làm việc với Báo GD&TĐ, ông Lò Ngọc Minh, Quyền Cục trưởng Cục QLTT Điện Biên cho biết thông tin trên. Theo ông Lò Ngọc Minh, từ đầu tháng 1 đến nay, đơn vị này đã tăng cường phối hợp với các Ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Điện Biên thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh nCoV.

Qua kiểm tra Đoàn liên ngành đã phát hiện nhà thuốc An Nhiên, địa chỉ: 398, Tổ 12, Phường Noong Bua, Thành Phố Điện Biên Phủ đã có hành vi thu lợi bất chính. Lợi dụng dịch bệnh, Nhà thuốc này đã tăng giá các loại khẩu trang nhãn hiệu Tana, Golden và Tulips với giá bán bình thường là 2 – 5 nghìn đồng/cái, tăng lên 15.000đ/cái khi có dịch. Cục QLTT tỉnh Điện Biên ban hành Quyết định xử phạt 20.000.000 đồng và buộc nộp vào NSNN số tiền thu lợi do định giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý hơn 1 triệu đồng đối với chủ nhà thuốc. Nhận thức được việc tăng giá, trục lợi là sai trái, vừa qua Nhà thuốc này cũng đã tổ chức cấp phát hơn 1.000 chiếc khẩu trang miễn phí cho nhân dân

Ông Minh cũng cho biết thêm, từ 1- 5/2, lực lượng QLTT tỉnh Điện Biên cũng đã đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan tổng kiểm tra, giám sát 88 cơ sở kinh doanh vật tư y tế, thuốc tân dược trên địa bàn.

Đoàn liên ngành đã yêu cầu 88 cơ sở ký cam kết: Không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không qua kiểm dịch, không đảm bảo vệ sinh thú y, không bảo đảm an toàn thực phẩm; niêm yết giá bán hàng hóa và bán đúng giá niêm yết; không đầu cơ, găm hàng, lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế… phục vụ công tác phòng, chống dịch nCoV.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.