Cụ thể, phấn đấu đến hết năm học 2016 - 2017 có ít nhất 33% cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, 43% trường mầm non được đánh giá ngoài; 5% trường TCCN được đánh giá ngoài hoặc đánh giá đồng nghiệp.
Chú trọng công tác tự đánh giá hằng năm. Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở giáo dục xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng phù hợp, hiệu quả và khả thi. Phấn đấu đến hết năm học 2016 - 2017 có ít nhất 98% trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, 80% trường TCCN hoàn thành tự đánh giá.
Triển khai kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ 2 đối với các cơ sở giáo dục đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đủ 5 năm. Phấn đấu đánh giá ngoài ít nhất 20% số trường đã được công nhận tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đủ 5 năm.
Tiếp tục sử dụng hiệu quả phần mềm hỗ trợ công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên.
Tăng cường đào tạo, tập huấn để xây dựng đội ngũ làm công tác kiểm định chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác này trong thời gian tới. Khuyến khích các địa phương, các vùng, khu vực tổ chức hội thảo chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục với hình thức phù hợp, hiệu quả.
Khuyến khích các cơ quan quản lý, các hiệp hội tổ chức các hoạt động đánh giá đồng nghiệp giữa các trường TCCN để nâng cao chất lượng báo cáo tự đánh giá, thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo; các trường TCCN chủ động cử cán bộ, giáo viên tham dự các khóa đào tạo kiểm định viên, các kỳ tuyển chọn, cấp thẻ kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và TCCN.
Bảo đảm đủ kinh phí cho các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục. Tăng cường hỗ trợ, tư vấn, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các phòng GD&ĐT và các trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường TCCN thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục.