GD&TĐ -Các môn học nói chung, môn Lịch sử nói riêng, cần phải đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng ở trường phổ thông, đáp ứng yêu cầu mới của ngành Giáo dục và xã hội.
GD&TĐ -Nhiều học sinh lựa chọn tổ hợp môn Khoa học xã hội, trong đó có môn Lịch sử vì quan niệm đây là những môn học thuộc. Thế nên, nhiệm vụ hàng đầu của người thầy là phải khơi gợi ở HS tình yêu, sự đam mê với môn học.
GD&TĐ - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đang tiến hành khảo sát, đánh giá kết quả thử nghiệm vận dụng phương pháp môn Giáo dục thể chất theo chiến lược 6Cs tại 4 trường tiểu học tại các tỉnh thành trên cả nước.
GD&TĐ - Phương pháp “Bàn tay nặn bột” do Giáo sư Georges Charpak khởi xướng (Giải Nobel Vật lý năm 1992), được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai từ năm học 2013 - 2014.
GD&TĐ - Các môn phụ được biên soạn có nội dung hay, hình thức đẹp, phương pháp dạy học tích cực, được thiết kế theo hướng mở. Các nội dung bảo đảm tính cơ bản, khoa học, thiết thực, phù hợp với thực tiễn Việt Nam.