Đầu gối đau đi không vững, sử dụng loại lá này giải quyết toàn bộ vấn đề!

GD&TĐ - Kiên trì sử dụng phương pháp này không những có hiệu quả giảm đau đầu gối mà còn giúp cơ thể càng ngày càng khỏe mạnh.

Đầu gối đau đi không vững, sử dụng loại lá này giải quyết toàn bộ vấn đề!

Đau đầu gối có thể do những nguyên nhân dưới đây:

1. Acid uric quá cao gây ra bệnh gout

2. Viêm khớp Rheumatoid

3. Đầu gối chịu ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài. 

4. Đau cảm sốt do virut gây ra

5. Đau giai đoạn dậy thì

6. Đau sau khi phẫu thuật khớp gối

7. Đau sau khi khớp gối vận động quá nhiều. Nếu đau có thể là do viêm khớp chậu ở khớp gối.

Sau đây là một loại thảo dược có thể giải quyết căn bệnh này:

Cây ngải cứu có tác dụng điều kinh, khử ẩm, khử hàn, cầm máu, kháng viêm, chống mẫn cảm v.v…, dùng điều điều trị đau khớp gối thật sự có hiệu quả.

Có thể hầu hết mọi người đều biết phương pháp trị liệu bằng cây ngải cứu, nhưng sẽ không nhiều người biết rằng một phương pháp thuận tiện và hiệu quả hơn nữa, đó chính là dùng cây ngải cứu ngâm chân.

Vốn dĩ bản thân ngải cứu có tác dụng khử ẩm, khử hàn, kháng viêm, dùng ngâm chân sẽ mang lại hiệu quả tốt, giải trừ khí ẩm và khí hàn trong cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu. Đặc biệt, ngâm chân ngải cứu có tác dụng rất tốt đối với chứng đau khớp gối.

Lưu ý: Mỗi ngày ngâm chân tốt nhất từ 2 đến 3 lần, mỗi lần khoảng 20 phút, uống nước trước khi ngâm chân, vì cây ngải cứu giúp thúc đẩy tuần hoàn máu. Chú ý rằng không ngâm chân bằng ngải cứu khi bị sốt.

Ngoài ra, muốn giảm đau khớp gối, chỉ cần thực hiện tốt một số mẹo nhỏ sau đây, khớp gối sẽ không còn đau nữa, bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhiều hơn trước.

1. Loại bỏ cơn đau bằng tay

Phương pháp: Đầu tiên là tìm vị trí đau, có thể ở tại các vị trí xung quanh xương bánh chè, trong và ngoài xương đùi, phía trên xương chậu, xương đùi dưới, khu vực gân đùi… sau đó dùng phương pháp xoa bóp để giảm đau (nhấn vào vị trí đau sau đó cơn đau sẽ giảm).

2. Tự kéo giãn

Động tác 1: ngồi trên giường, 2 chân duỗi thẳng ra phía trước

Động tác 2: uốn cong đầu gối của chân bị đau khớp gối hướng ra ngoài, đùi và bắp chân tạo thành góc 90 độ, chân bị đau tiếp xúc với mặt giường

Động tác 3: từ từ ngửa người ra phía sau, cố gắng nằm ngửa trên giường. Lúc này, mặt trong của khớp gối phải rời khỏi mặt giường. Nếu như có người bên cạnh, nên hỗ trợ đè nhẹ xuống, đừng để mặt trong khớp gối rời khỏi mặt giường.

Động tác 4: cố gắng duy trì động tác này trong vòng 2-5 phút (như hình).

3. Gừng tươi đắp đầu gối

Gừng tươi là loại thực phẩm thường thấy trong nhà bếp, gừng giúp giãn nở mạch máu, đẩy nhanh tuần hoàn máu, giãn nở lỗ chân lông. Gừng không những giải phóng nhiệt lượng dư thừa, đồng thời còn giải phóng khí hàn và vi khuẩn bệnh ra ngoài.

Mười mấy năm gần đây, giới chuyên gia đang nghiên cứu tác dụng làm dịu cơn đau của gừng tươi, hiệu quả hỗ trợ chữa trị viêm khớp, kết quả cũng đang được theo dõi liên tục.

Liên quan đến phong thấp, chuyên gia tiến hành thực nghiệm trên 250 người mắc bệnh viêm khớp. Trong quá trình trị liệu 6 thàng, một tổ mỗi ngày hai lần sử dụng 255gr thuốc có chứa thành phần gừng, nhóm còn lại sử dụng thuốc không có thành phần gừng. 2/3 trên tổng số lượng bệnh nhân sử dụng thuốc có chứa thành phần gừng có phản ứng, họ cảm thấy bệnh tình được giảm nhẹ, và hiệu quả đạt được cũng cao hơn nhóm còn lại rất nhiều!

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ