Đạo diễn nói gì về khả năng Black Widow hồi sinh sau "Avengers: Endgame"?

Một số khán giả cũng cho rằng nếu Black Widow có thể hồi sinh sau sự kiện trong Avengers: Endgame, sự hy sinh của cô để đổi lấy Soul Stone sẽ trở nên vô nghĩa, không còn cảm xúc như cảm giác mất mát nhân vật tạo nên ở hồi kết Avengers.

Đạo diễn nói gì về khả năng Black Widow hồi sinh sau "Avengers: Endgame"?

Trải dài hơn một thập kỷ với hơn 20 tác phẩm có kết nối chặt chẽ với nhau, Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) trở thành đế chế hùng mạnh bậc nhất, sở hữu số lượng người hâm mộ đông đảo khắp toàn cầu.

Tuy vẫn tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển bài bản trong tương lai, giai đoạn đầu tiên của MCU đã phải đi đến hồi kết với Avengers: Infinity War - bộ phim khép lại bằng chiến thắng của Thanos sau cái búng tay làm mất một nửa sinh vật trong Vũ trụ - và năm nay là Avengers: Endgame.

Sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War, một nửa sinh vật ở lại không thể vượt qua mất mát quá lớn. Ngay vào thời điểm mọi hy vọng dập tắt, sự kiện bất ngờ xảy ra khiến biệt đội Avengers tìm ra hướng đi để làm lại một lần nữa. Trên hành trình lấy các viên đá vô cực từ những dòng thời gian khác, Black Widow đã hy sinh mạng sống của mình để đổi lấy viên đá Linh hồn.

Trong khi sự kết thúc của Captain America và Iron Man là điều công chúng có thể đoán biết trước, thì cái chết của nữ siêu anh hùng đầu tiên nhà Marvel khiến khán bàng hoàng.

Sau một hồi “tranh chết” với Hawkeye, Black Widow đã đổi mạng để lấy viên Soul Stone ở Vormir.

Chi tiết trên khiến không ít người hâm mộ, đặc biệt là người yêu thích Romanoff không khỏi thất vọng vì nữ siêu anh hùng đầu tiên của Marvel bị “phân biệt đối xử”, chưa kịp có lấy một phim riêng, hy sinh khi chưa thể hiện bất cứ cảnh hành động đáng giá nào.

Nếu như Captain America và Iron Man có cả một trường đoạn để tri ân, thương tiếc, thì Avengers: Endgame thậm chí không cho khán giả thời gian để buồn trước cái chết của Natasha.

Dĩ nhiên cô cũng không có được một tang lễ đẫm nước mắt hay giây phút trăn trối như Iron Man với Peter Parker cùng Pepper Potts.

Cái chết của Black Widow chia khán giả thành hai luồng ý kiến, một số hy vọng Black Widow và Gamora thực chất chưa chết mà chỉ bị giam giữ trong Soul Stone, thậm chí có cuộc sống riêng ở đá Linh hồn và phim riêng của Black Widow sẽ lấy bối cảnh này.

Song nhiều khán giả cho rằng Black Widow đã thực sự hy sinh, phần phim riêng có khả năng kể về quá khứ của nữ siêu anh hùng hoặc khoảng thời gian 5 năm sau sự kiện Avengers: Infinity War.

Black Widow và Hawkeye tranh nhau hi sinh mạng sống vì nghĩa lớn.

 Black Widow và Hawkeye tranh nhau hi sinh mạng sống vì nghĩa lớn.

Mới đây, đạo diễn Avengers: Endgame cũng lên tiếng trả lời về số phận của các siêu anh hùng trong Avengers: Endgame. Theo đó, không thể lấy lại linh hồn đã hiến dâng cho đá Linh hồn vì linh hồn một khi dâng hiến sẽ bị giam cầm ở đó mãi mãi, thế nên Black Widow đã ra đi mãi mãi.

Trong khi đó, đám tang của Black Widow có thể đã diễn ra ở ngoài màn ảnh mà không phải bị “phân biệt đối xử” như những gì khán giả hoài nghi. Bên cạnh đó, bộ phim riêng kể về quá khứ của nữ siêu anh hùng đầu tiên nhà Marvel cũng như lời tri ân sâu sắc để người xem hiểu hơn về người đẹp đã đánh đổi mạng sống vì gia đình Avengers này.

Một số khán giả cũng cho rằng nếu Black Widow có thể hồi sinh sau sự kiện trong Avengers: Endgame, sự hy sinh của cô để đổi lấy Soul Stone sẽ trở nên vô nghĩa, không còn cảm xúc như cảm giác mất mát nhân vật tạo nên ở hồi kết Avengers.

Bên cạnh đó, cùng chung số phận bị đá giam cầm như Black Widow là Gamora, người được Thanos đánh đổi lấy Soul Stone.

Black Widow là nữ siêu anh hùng được yêu thích bậc nhất MCU.
 Black Widow là nữ siêu anh hùng được yêu thích bậc nhất MCU.

Tuy nhiên, trong Avengers: Endgame, Gamora ở dòng thời gian khác đã cùng đoàn quân của Thanos di chuyển đến dòng thời gian của biệt đội Avengers. Việc cô không xuất hiện sau cái búng tay của Iron Man khiến khán giả cho rằng rất có thể Gamora này sẽ còn sống và được phát triển tiếp trong các phần tiếp theo.

Như vậy, Black Widow và Gamora đã chết ở sự kiện Avengers: Infinity War có khả năng bị giam trong Soul Stone mãi mãi.

Thay Black Widow, Captain Marvel là tương lai của MCU.
 Thay Black Widow, Captain Marvel là tương lai của MCU.

Black Widow là siêu anh hùng được yêu thích bậc nhất MCU, song cô được ra đời khi tinh thần nữ quyền vẫn chưa trở nên phổ biến trên điện ảnh. Theo chuyên gia văn hóa Dargis, Black Widow gần như chỉ nổi bật trong chuỗi phim Avengers với nhan sắc xinh đẹp và bộ đồ bó sát mà không được phát triển về sức mạnh cũng như kỹ năng đánh đấm.

Ở một cảnh quay dài hơn 30 giây ở Avengers: Endgame, tinh thần nữ quyền được đề cao khi Scarlet Witch, Pepper Potts, Shuri và các nữ nhân vật khác cùng hỗ trợ Captain Marvel, đây đều là những gương mặt đại diện cho phái đẹp tương lai của MCU.

Do vậy, cũng như Iron Man và Captain America, Black Widow có khả năng cao sẽ không hồi sinh và rời khỏi những cuộc chiến ngày một bạo liệt nhà Marvel.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.