Buổi lễ có sự tham gia của các thành viên đoàn đánh giá, Ban Giám đốc ĐH Đà Nẵng, lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học thành viên ĐH Đà Nẵng và cán bộ, giảng viên chủ chốt nhà trường.
Sau 5 ngày tiến hành khảo sát chính thức phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục của Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, thay mặt đoàn khảo sát đánh giá, PGS. TS Nguyễn Quý Thanh báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát đánh giá chất lượng giáo dục của Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng trên tất cả các tiêu chí theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chung.
Mọi khía cạnh chất lượng giáo dục của Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng đều được rà soát, đánh giá theo quy định. Trong đó có cả những điểm mạnh cần được nhà trường tiếp tục phát triển và cũng có những lĩnh vực được nhà trường tiếp tục nghiên cứu để tiến hành cải tiến chất lượng.
PGS. TS Nguyễn Quý Thanh khẳng định: “Mọi hoạt động của quá trình khảo sát đánh giá chất lượng giáo dục đều được thực hiện nghiêm túc, khách quan. Điều đó thể hiện ở việc có nhiều nội dung tiêu chí đánh giá được đoàn tiến hành kiểm tra đi, kiểm tra lại rất nhiều lần nhằm đưa ra được một kết luận chính xác, khách quan nhất. Trên cơ sở đó để có kết luận đánh giá đúng thực chất nhằm tiến tới xây dựng văn hóa chất lượng giáo dục đại học”.
Theo PGS.TS Nguyễn Quý Thanh, trong thời gian sớm nhất, đoàn khảo sát sẽ tiếp tục hoàn thiện báo cáo gửi về trường và trên cơ sở đó, nhà trường gửi văn bản báo cáo phản hồi, trước khi Hội đồng kiểm định chất lượng đưa ra kết quả đánh giá chính thức về chất lượng giáo dục của Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng.
Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) là trường đại học đầu tiên trong cả nước được triển khai đánh giá ngoài bởi một tổ chức kiểm định chất lượng độc lập của Việt Nam.
Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng là một trong những trường đại học tiên trong cả nước thực hiện đánh giá ngoài về chất lượng GD&ĐT. |
Về phía cơ sở đào tạo được đánh giá chất lượng, PGS.TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) nhìn nhận đây được coi là một dấu mốc trong hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục trong hệ thống các trường ĐH, CĐ Việt Nam, cũng là dấu mốc trong chặng đường 40 năm xây dựng vá phát triển nhà trường.
Theo PGS. TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh, hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục được nhà trường xác định là một trong những khâu quan trọng để nâng cao cũng như khẳng định chất lượng đào tạo đối với xã hội. Để nâng cao chất lượng đào tạo, ngoài việc đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp-phương tiện dạy học thì đánh giá chất lượng giáo dục đào tạo có thể được xem như một khâu trong việc lập kế hoạch nâng cao chất lượng đào tạo.
Chất lượng đào tạo là một trong những vấn đề quan trọng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của nhà trường hiện nay và trong tương lai. Đặc biệt là trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu công việc luôn đổi mới thì việc nâng cao chất lượng đào tạo là yêu cầu bức thiết.
PGS. TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh khẳng địnht: Trên cơ sở nghiên cứu những nhận định về điểm mạnh và những khuyến nghị của đoàn khảo sát đánh giá cho từng nội dung liên quan đến 61 tiêu chí thuộc 10 tiêu chuẩn trong bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ GD&ĐT, Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng sẽ phát huy những điểm mạnh và cải thiện những mặt còn hạn chế để ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế; tiếp tục khẳng định Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng là 1 trong 7 trường ĐH sư phạm trọng điểm quốc gia.