Đắk Nông: Xử phạt hành chính tài khoản hoang tin hơn 800 con lợn bị chôn được đào lên bán

GD&TĐ - Tài khoản Facebook đăng tải thông tin về việc hơn 800 con lợn bị dịch bệnh được chôn, sau đó đào lên bán đã bị xử phạt 10 triệu đồng.

Tài khoản Facebook đăng tải nội dung về việc 800 con lợn bị dịch bệnh chôn rồi được đào lên bán.
Tài khoản Facebook đăng tải nội dung về việc 800 con lợn bị dịch bệnh chôn rồi được đào lên bán.

Ngày 27/3, tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà T.T.T.H (ngụ Thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, bà H. bị xử phạt 10 triệu đồng do đã có hành vi đăng tải bài viết sai sự thật về việc hơn 800 con lợn bị dịch bệnh được chôn, sau đó đào lên để bán.

Trước đó, như đã đưa tin, vào trưa 24/3, tài khoản Facebook T.T.H đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội với nội dung: "Cảnh báo Gia Nghĩa (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông - PV) mình khi mua thịt lợn nha. Người quen làm bên kiểm dịch mới bắt ổ dịch ở Đăkmin (Đắk Mil – PV) hơn 800 con chôn rồi mà bọn gian thương đào lên mổ xẻ để bán đấy. Lâu nay ai báo chia sẻ dịch sán lợn là bọn phản động hại dân nuôi lợn thì xem lại nha.

Tài khoản đăng hình ảnh lợn chết nằm la liệt đã bị xử phạt 10 triệu đồng.

Tài khoản đăng hình ảnh lợn chết nằm la liệt đã bị xử phạt 10 triệu đồng.

Không phải cứ cầm miếng thịt tươi trên tay là an toàn đâu, hãy hết sức cẩn trọng trong mùa dịch này. Rất thông cảm cho nhà nuôi lợn sạch, nhưng đã ra tới chợ chẳng ai dám chắc miếng nào là của con lợn khỏe cả. Thật khủng khiếp, chết dịch còn đào lên nhập bán cho người dân".

Không chỉ đăng tải thông tin mà tài khoản này còn đăng hình ảnh lợn chết nằm la liệt trên nền gạch khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, sau đó chủ tài khoản đã gỡ bỏ thông tin trên và đăng tải lại thông tin: "Đính chính lại nhé mọi người. Hiện tại ở Đắk Nông chưa có ổ dịch lợn nào".

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và xác định trên địa bàn không có ổ dịch nào. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng yêu cầu các đơn vị tiến hành làm rõ, xử lý nghiêm tài khoản đăng thông tin gây hoang mang dư luận.

Trước đó, cũng đã có 2 tài khoản Facebook tung tin sai sự thật về dịch tả lợn Châu Phi và thịt lợn nhiễm sán đã bị cơ quan chức năng xử phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

HLV Kim Sang Sik chính thức nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam.

AFC đưa tin về HLV Kim Sang Sik

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã đăng tải bài viết đưa tin về việc VFF bổ nhiệm ông Kim Sang Sik làm HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam.