Sáng 12/6, tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bé, huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk), Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức lễ phát động trồng cây xanh trong trường học năm 2022.
Tham dự lễ phát động có ông Hà Ngọc Đào – nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT, nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; ông Phạm Đăng Khoa – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; bà Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc; đại diện các sở, ban, ngành, hội cấp tỉnh và chính quyền địa phương.
Theo đó, buổi lễ phát động nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh cùng tham gia trồng cây, gây rừng, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; góp phần bảo vệ môi trường sinh thái; giảm nhẹ thiên tai, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu. Đồng thời, triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Kế hoạch trồng rừng và trồng cây xanh giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; phong trào trồng cây xanh trong trường học do Bộ GD&ĐT phát động.
Tại buổi lễ, Hội Bảo vệ môi trường và thiên nhiên Tây Nguyên đã trao tặng 3.000 cây Kơ nia cho ngành Giáo dục Đắk Lắk để các cơ sở giáo dục trồng cây tại trường học, thôn, buôn nơi trường đóng chân.
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Đăng Khoa yêu cầu các trường xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để thông tin đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, góp phần nâng cao ý thức về tầm quan trọng của cây xanh trong bảo vệ môi trường, sức khỏe và cuộc sống.
“Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh triển khai trồng cây xanh tại khuôn viên trường học, trồng xung quanh nơi làm việc, tạo môi trường học tập xanh, sạch, đẹp”, ông Khoa nhấn mạnh.
Kết thúc lễ phát động, các đại biểu và học sinh đã tham gia trồng cây xanh trong khuôn viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bé.
Trong buổi sáng cùng ngày, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã trao tặng các đầu sách tham khảo cho các trường học trên địa bàn để bổ sung vào thư viện, góp phần nâng cao hiệu quả của “Văn hoá đọc” trong trường học.