Đắk Lắk: Mái che bể bơi của nhiều trường học bị sập sau mưa lớn

GD&TĐ - Sau trận mưa lớn ngày 10/5, phần mái che bể bơi tại trường THCS Hòa Phú (TP.Buôn Ma Thuột) bị đổ sập trơ khung sắt, ống tuýp sắt, cùng mái bằng bạt...

Mái che bể bơi của trường bị sập sau trận mưa lớn.
Mái che bể bơi của trường bị sập sau trận mưa lớn.

Sáng 11/5, một lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch, Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, vừa qua trên địa bàn đã xảy ra vụ việc mái che bể bơi của trường THCS Hòa Phú (TP.Buôn Ma Thuột) bị đổ sập do mưa.

Theo vị này, nguyên nhân vụ việc hiện đang được làm rõ, nhưng có thể do phần mái che rộng 350m2 được kéo ra hết nên khi gặp lượng mưa quá lớn hoặc gặp gió lốc thì đổ sập xuống…

“Hiện các đơn vị thi công đang tiến hành kiểm tra và khắc phục sự cố”, vị này cho biết.

Cụ thể, vào khoảng 14 giờ ngày 10/5 một cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống khiến phần mái che bể bơi tại trường THCS Hòa Phú bị đổ sập làm cho nhiều khung sắt, ống tuýp sắt, cùng mái che bằng bạt ngã xuống.

Trước đó, vào ngày 15/4 mái che của công trình bể bơi dành cho học sinh tại trường THCS Đào Duy Từ (phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) cũng bị đổ sập do mưa.

Về vấn đề trên, ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho hay, sau sự cố tại trường THCS Đào Duy Từ, Sở đã tiến hành kiểm tra và gia cố lại các mái che để tránh tình trạng tương tự.

Được biết, những bể bơi được xây dựng trong chương trình chi thường xuyên của Sở GD-ĐT Đắk Lắk, mỗi bể bơi trị giá trên 400 triệu đồng (gồm phần bể bơi và phần hệ thống mái che) và mới được bàn giao đến các trường. 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.