Đắk Lắk: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo dự giờ, thăm lớp

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Dự giờ, thăm lớp là một việc làm hết sức quan trọng, giúp giáo viên bồi dưỡng, phát triển chuyên môn, đặc biệt là trong đổi mới dạy học hiện nay.

Giáo viên hướng dẫn học sinh ở môn tiếng Anh với chủ đề "Shopping".
Giáo viên hướng dẫn học sinh ở môn tiếng Anh với chủ đề "Shopping".

Ngày 3/10, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa cùng đoàn công tác của Sở đã tới thăm, động viên thầy và trò Trường Tiểu học, THCS & THPT Hoàng Việt (TP Buôn Ma Thuột).

Tại đây, Giám đốc Phạm Đăng Khoa đã trực tiếp dự một chuyên đề sinh hoạt dưới cờ; dự giờ 2 tiết dạy ở khối trung học (môn Toán, tiếng Anh) và 1 tiết dạy ở khối tiểu học. Mục đích, đánh giá, trao đổi, định hướng công tác giảng dạy của đội ngũ giáo viên Nhà trường. Ở chủ đề sinh hoạt dưới cờ “Vượt khó để thành công” đã để lại nhiều ấn tượng và những bài học hữu ích cho học sinh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk dự chuyên đề sinh hoạt dưới cờ tại Trường TH, THCS và THPT Hoàng Việt.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk dự chuyên đề sinh hoạt dưới cờ tại Trường TH, THCS và THPT Hoàng Việt.

“Những câu chuyện thật về thành công của các vận động viên thế giới được thầy cô Tổ Kỹ năng sống đưa ra làm ví dụ để chỉ ra cho các em học sinh thấy rằng: thành công hay thất bại nằm ở chính lựa chọn của bản thân mỗi người. Kiên trì hành động thành công sẽ đến.

Thông qua đó, các em học sinh được thầy cô hướng dẫn chi tiết về cách đặt mục tiêu, kế hoạch hành động cụ thể để không bị lạc lối trên con đường mình đã chọn”, đại diện đoàn dự giờ nhận xét.

Học sinh dự chuyên đề sinh hoạt dưới cờ tại Trường TH, THCS và THPT Hoàng Việt.

Học sinh dự chuyên đề sinh hoạt dưới cờ tại Trường TH, THCS và THPT Hoàng Việt.

Cũng theo đánh giá của Sở GD&ĐT, trong các tiết học trên lớp và hoạt động dưới cờ, các em học sinh và giáo viên ở Trường Hoàng Việt có sự tương tác 2 chiều liên tục, tạo không khí sôi nổi.

“Các thầy cô ở đây đã vận dụng rất tốt mô hình 'lớp học đảo ngược'. Như ở tiết Toán, với chủ đề 'Tích của một số với một vectơ', học sinh không chỉ được học kiến thức Toán mà còn được định hướng với thực tế cuộc sống.

Giáo viên làm nhiệm vụ dẫn dắt, kết nối tri thức, học sinh vận dụng lý thuyết rồi liên hệ đến thực tế thông qua chuyển động của ôtô, hay cách mà loài ong biểu thị vectơ qua điệu múa nhằm chỉ cho các chú ong khác tìm đường đến tổ mới hay nguồn thức ăn,… Đó chính là điểm nhấn quan trọng của việc đổi mới dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh”, đại diện đoàn dự giờ đánh giá.

Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh tự tin khám phá, phát triển phẩm chất, năng lực học tập của mình.

Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh tự tin khám phá, phát triển phẩm chất, năng lực học tập của mình.

Đặc biệt, ở môn tiếng Anh, với chủ đề “Shopping”, giáo viên của Nhà trường đã giúp học sinh cách giải quyết những vấn đề thực tế thường gặp phải khi mua sắm trực tuyến, như: Shipper làm mất hàng của mình, mua phải hàng giả, bị công ty bán hàng lừa tiền, đồ mặc không đúng size…

Phát biểu động viên thầy và trò Nhà trường, ông Phạm Đăng Khoa thay mặt lãnh đạo Sở GD&ĐT ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai các nhiệm vụ dạy học, giáo dục của Trường Hoàng Việt.

Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Đăng Khoa phát biểu với tập thể lãnh đạo Trường TH, THCS & THPT Hoàng Việt.

Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Đăng Khoa phát biểu với tập thể lãnh đạo Trường TH, THCS & THPT Hoàng Việt.

“Qua tham dự chuyên đề sinh hoạt dưới cờ và trực tiếp dự giờ các tiết học, tôi đánh giá rất cao công tác chuẩn bị, phương pháp giảng dạy, tinh thần chủ động của các thầy cô. Tôi thấy được ở các thầy cô năng lượng dồi dào, tạo được tinh thần, sự phấn khởi trong học tập cho các em học sinh. Việc tổ chức sinh động tiết sinh hoạt dưới cờ, các trò chơi trong tiết học trên lớp đã giúp các em phát huy được tối đa khả năng, sự tự tin khi tham gia vào bài học.

Sự tương tác tốt giữa thầy cô với các em học sinh và giữa các em học sinh với nhau làm cho lớp học thân thiện, tạo không gian mở giúp các em đam mê học tập. Rất mong tất cả thầy cô tiếp tục phát huy và thực hiện thường xuyên việc đổi mới phương pháp dạy học. Với đội ngũ giáo viên trẻ trung, chuyên nghiệp, có năng lực chuyên môn cao, cùng với tinh thần nhiệt huyết, đổi mới trong giáo dục tôi tin rằng các em học sinh mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui thực sự”, ông Khoa nhấn mạnh.

Hoàng Việt được biết đến là ngôi trường tiên phong trong định hướng “Giáo dục khai phóng” ở vùng đất Tây nguyên đầy nắng gió. Mỗi tiết học, mỗi hoạt động được tổ chức cho học sinh đều được quán triệt theo tinh thần: không có tiết học nào là nhàm chán.

Nhà trường đề cao tính tự lập, tự học ở mỗi học sinh và kiến thức học được có thể áp dụng vào cuộc sống. Ngoài các giờ học chính khóa, hoạt động Sinh hoạt dưới cờ vào thứ Hai hàng tuần là nét văn hóa đặc sắc. Từ đây, định hướng cho học sinh những giá trị tích cực theo 5 định hướng giáo dục, gồm: Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực - Thể chất - Kỹ năng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ