Đại học Ngoại thương trở thành đối tác đầu tiên của Trung tâm thương mại quốc tế

GD&TĐ - Ngày 29/4, Trường ĐH Ngoại thương ký kết Thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC). Từ đây hai bên sẽ phối hợp đào tạo và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường năng lực.
Trường ĐH Ngoại thương trở thành đối tác đầu tiên của ITC
Trường ĐH Ngoại thương trở thành đối tác đầu tiên của ITC

Trong khuôn khổ Hội thảo ra mắt Hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu ePing phiên bản tiếng Việt do Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và Bộ Công thương Việt Nam tổ chức, Trường ĐH Ngoại thương đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) về việc đưa Hệ thống này vào chương trình đào tạo của Nhà trường và hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tăng cường năng lực, khả năng khai thác thông tin từ hệ thống ePing phiên bản tiếng Việt.

Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương, TS Ngozi Okonjo-Iweala - Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), bà Pamela Coke-Hamilton - Giám đốc ITC. Về phía Trường ĐH Ngoại thương, có sự tham dự của PGS.TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường và PGS.TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Việt Hoa - Phó Viện trưởng Viện KT&KDQT. 

Đại học Ngoại thương trở thành đối tác đầu tiên của Trung tâm thương mại quốc tế ảnh 1
Nghi thức ra mắt hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu ePing 

Hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu ePing do Liên hợp quốc (UN), Tổ chức Thương mại quốc tế (WTO), Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) cùng phát triển để cập nhật thông tin về những biện pháp kỹ thuật, kiểm dịch được áp dụng bởi các quốc gia trên toàn thế giới. Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới được WTO và ITC lựa chọn để triển khai cung cấp hệ thống toàn cầu này bằng ngôn ngữ địa phương - Tiếng Việt. 

Việc ra mắt Hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu ePing phiên bản tiếng Việt và sự hỗ trợ, hợp tác giữa các tổ chức quốc tế, cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội và Trường ĐH Ngoại thương sẽ tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tham gia hoạt động thương mại quốc tế chủ động và hiệu quả hơn.

Là đơn vị tiên phong và hàng đầu Việt Nam trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực thương mại quốc tế cho nền kinh tế, Trường ĐHNT là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được ITC lựa chọn để hợp tác trong dự án cung cấp Hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu bằng ngôn ngữ địa phương này.

Trong khuôn khổ của thỏa thuận hợp tác với ITC, bên cạnh việc dịch thuật và giải thích các thông tin cảnh báo, Trường ĐHNT sẽ tổ chức các khóa đào tạo giảng viên nguồn, tích hợp các công cụ nghiên cứu thị trường của ITC vào chương trình giảng dạy, tổ chức các lớp đào tạo cho sinh viên với sự tham gia của chuyên gia từ Trường ĐHNT và Trung tâm ITC.

Trường Tiểu học Định Sơn (Cẩm Giàng, Hải Dương). Ảnh: Đức Trí

Nỗ lực chưa thể lấp đầy thiếu thốn

GD&TĐ -  Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học là hai yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt với môn học mang tính đặc thù như Tiếng Anh. Tuy nhiên, ở nhiều trường học vùng khó, đây vẫn là rào cản cho dù đội ngũ giáo viên đã không ngừng nỗ lực trong dạy học và nâng cao chuyên môn.
Mẹo tận dụng chuối chín làm món ăn vặt cực ngon

Mẹo tận dụng chuối chín làm món ăn vặt cực ngon

GD&TĐ - Nếu nhà bạn đang có nhiều chuối chín mà không thể ăn hết trong một thời gian ngắn thì đừng vội lo ngại. Hãy tham khảo mẹo dùng chuối chín làm thành những món thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình sau đây nhé.
Ngôi nhà bị phá hủy trong cuộc không kích gần đây của Israel ở Tartus.

Israel bị tố không kích Syria khiến 6 người thương vong

GD&TĐ - 3 binh sĩ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô Damascus hôm qua (14/8) – một nguồn tin quân sự xác nhận với hãng thông tấn SANA. Những tên lửa của cuộc tấn công được cho là bắn vào khu vực Damascus và Tartus từ lãnh thổ Lebanon.
Giáo viên vùng khó luôn cố gắng tuyên truyền, vận động học sinh đi học đủ đầy.

Vùng khó mong thầy và trò được quan tâm nhiều hơn

GD&TĐ - Để giữ chân học sinh, giáo viên ở những vùng sâu, vùng xa không quản đường sá xa xôi đi vận động các em ra lớp. Thế nhưng hành trình tuyên truyền không chỉ ngày một, ngày hai nên thầy, cô mong rằng sẽ có chính sách hỗ trợ để động viên, khích lệ giáo viên.