Đại học Luật Hà Nội cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch corona

Đại học Luật Hà Nội cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch corona

Ngày 5/2, Trường Đại học Luật Hà Nội ra thông báo về việc nghỉ học đối với sinh viên, học viên các bậc, hệ đào tạo để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Thông báo nêu: Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Bộ GD&ĐT về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra; Căn cứ Kết luận tại cuộc họp ngày 4/2/2020 của Phó hiệu trưởng phụ trách Trần Quang Huy trên cơ sở để nghị của Trưởng phòng Đào tạo Đại học.

Phòng Đào tạo Đại học thông báo cho sinh viên, học viên tất cả các bậc, hệ đào tạo của Trường Đại học Luật Hà Nội học tại cơ sở chính của Trường, tại Phân hiệu Đắk Lắk và tại các đơn vị liên kết đào tạo được nghỉ học từ ngày 8/2 đến hết 16/2/2020.

Trường không tiếp nhận sinh viên vào Ký túc xá trong thời gian chưa tổ chức giảng dạy, học tập. Sinh viên, học viên chủ động thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra và thường xuyên theo dõi các Thông báo tiếp theo của Trường (nếu có) về việc điều chỉnh thời gian học tập.

Cũng trong ngày 5/2, Trạm Y tế Trường Đại học Luật Hà Nội đã ra thông báo gửi các phòng, ban, khoa về việc thực hiện phòng dịch bắt buộc.

Thông báo nêu: Hiện nay tình hình dịch nCoV diễn biến phức tạp, đã có 10 ca bệnh xuất hiện tại Việt Nam. Theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội, để chủ động phòng chống dịch nCoV; Trạm Y tế tổ chức phun khử khuẩn bằng dung dịch cloraminB cho tất cả các khu vực phòng ban khoa làm việc tại Trường từ 16h30 ngày 5/2/2020.

Để công tác khử khuẩn được hiệu quả, Trạm Y tế đề nghị các phòng ban, khoa tổng vệ sinh sạch sẽ (lau chùi mặt bản, ghế, sàn nhà, tay nắm cửa xong trước 16h00 ngày 5/2/2020) trước khi tiến hành phun. Trạm Y tế sẽ đi kiểm tra các phòng ban, khoa lúc 16h00.

Do dung dịch cloraminB rất độc với đường hô hấp, da và mắt trong vòng 3h đầu sau khi phun nên Trạm Y tế sẽ phun lần lượt từ tầng cao xuống tầng thấp của từng tòa nhà và đề nghị các phòng ban, khoa cử người mở cửa đúng giờ và rời khỏi phòng sau khi phun.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ