Đã tìm thấy nam sinh mất tích

GD&TĐ - Tối 5/12, ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Sau 3 ngày mất tích, em Lê Quang Huy, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Lam Sơn, đã được một người dân ở thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) tìm thấy và báo cho gia đình.

Chân dung em Lê Quang Huy - nam sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Lam Sơn.
Chân dung em Lê Quang Huy - nam sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Cụ thể, ông Chu Anh Tuấn cho biết: Một người dân ở thành phố Vinh đã đọc được thông tin học sinh Lê Quang Huy với các nhận dạng của gia đình cung cấp. Sau đó, người này tình cờ gặp Lê Quang Huy đang đi xe đạp, liền giữ Huy lại và báo với gia đình. Hiện người thân của Huy đang trên đường vào đón em về nhà.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 2/12, sau khi rửa bát giúp mẹ xong, em Lê Quang Huy xin phép mẹ sang nhà bạn mượn sách vở (cách nhà 500m). Từ đó đến nay không thấy Huy về nhà hay liên lạc với gia đình cho đến khi có người tại Thành phố Vinh thông tin về việc tìm thấy Huy đang đi xe đạp.

“Em Huy là học sinh giỏi, hiện đang trong đội tuyển ôn thi học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh của trường. Em Huy là người hiền lành, ít nói- ông Chu Anh Tuấn cho biết thêm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thử thách rất lớn tới tăng trưởng kinh tế

GD&TĐ - Nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước với mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên, Nghị quyết số 154 của Chính phủ đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Trẻ em gái và dân cư vùng nông thôn Ấn Độ có tỷ lệ biết chữ thấp.

Ấn Độ: Khi giáo dục trở thành đặc quyền

GD&TĐ - Tỷ lệ biết chữ toàn quốc của Ấn Độ hiện đạt 80,9%. Tuy nhiên, đằng sau đấy là những vết nứt sâu sắc về giới tính và địa lý, phơi bày những bất công kéo dài trong hệ thống giáo dục nước này.

Học sinh Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: TG

Nâng cao hiệu quả trường chất lượng cao

GD&TĐ - Trong khi một số trường chất lượng cao phát triển ổn định, thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh thì còn đơn vị khó khăn trong công tác tuyển sinh và nguồn kinh phí hoạt động.