Đà Nẵng: Xử phạt chủ đầu tư Khu du lịch Núi Thần Tài 40 triệu đồng vì xây dựng nhiều hạng mục không phép

GD&TĐ - Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP DHC Suối Đôi, chủ đầu tư dự án Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài (xã Hòa Phú, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Một hạng mục xây dựng chưa được cấp phép tại Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài
Một hạng mục xây dựng chưa được cấp phép tại Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Trước đó, qua thanh tra dự án liên kết mở rộng Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã phát hiện chủ đầu tư tổ chức thi công nhiều hạng mục chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Các hạng mục xây không phép của khu du lịch này gồm có: hệ thống thoát nước nội bộ, thi công phần nền đường và trồng cây xanh dọc tuyến đường công vụ sông Luông Đông, tự ý san lấp mặt bằng thuộc giai đoạn 2 của dự án này.

Ông Lê Văn Tuấn – Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết: “Trong vòng 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty CP DHC Suối Đôi phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh hoặc cấp phép xây dựng. Nếu công ty này không xuất trình giấy phép xây dựng hoặc cấp phép xây dựng được điều chỉnh, thì sẽ bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm. Đồng thời, sau khi được cấp giấy phép điều chỉnh thì Công ty CP DHC Suối Đôi phải tháo dỡ công trình không phù hợp với giấy phép rồi mới được tiếp tục thi công”.

Nếu quá thời hạn mà chủ đầu tư không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.