Đà Nẵng: Cháy lớn thiêu rụi 7 ha lau sậy, 2 xe máy và 1 chòi canh

GD&TĐ - Trưa 16/7/2019, một ngọn lửa xuất phát từ khu vực bìa thực bì nằm sát đường dẫn lên bán đảo Sơn Trà, thuộc địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng và nhanh chóng bùng phát dữ dội, cột khói bốc cao có thể nhìn thấy từ rất xa.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Người dân trong khu vực đã nhanh chóng điện báo cho lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Đà Nẵng. Ngay lập tức 6 xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với bộ đội, kiểm lâm, nhân dân trong vùng và lực lượng của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 cùng dập lửa.

Vụ cháy đã tạo nên cột khói rất cao

Vụ cháy đã tạo nên cột khói rất cao

Mọi người đã cùng nhau di chuyển khoảng 50 xe máy của ngư dân để trên bờ nằm trong khu vực cháy ra nơi an toàn. Tuyến đường đi lên bán đảo Sơn Trà cũng bị phong tỏa trong suốt thời gian xảy ra việc chữa cháy để đảm bảo an toàn cho du khách.

Đám cháy trải dài hơn 1 km cộng với gió lớn nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. Hơn 2 giờ sau khi phát hỏa, ngọn lửa mới được khống chế.

Theo thống kê sơ bộ, đám cháy không gây thiệt hại về người song đã thiêu rụi hai xe máy, một chòi làm mắm của người dân. Đặc biệt, ngọn lửa còn thiêu rụi khoảng 7 ha lau, sậy.

Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.