Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Theo các nhà khoa học, các vi sinh vật của một bào tử phát hiện ở vùng hoang dã ở Bắc Cực thuộc Canada được xem là đại diện cho loại nấm lâu đời nhất được biết đến trên Trái đất.

Cuộc sống muôn màu

Phát hiện loài nấm lâu đời nhất

Trong một nghiên cứu mới công bố, một nhóm các nhà khoa học đã trình bày về loại nấm đa bào tên là Ourasphaira giraldae, sống trong môi trường cửa sông khoảng 900 triệu đến 1 tỉ năm.

Trước đây, hóa thạch nấm lâu đời nhất được biết đến chỉ khoảng 410 triệu năm tuổi.

Mực nước biển sẽ tăng cao hơn nhiều so với dự đoán

Các thành phố ven biển thế giới đã được cảnh báo để chuẩn bị cho việc mực nước biển sẽ dâng 2 mét vào cuối thế kỷ này kèm theo “những hậu quả sâu sắc cho nhân loại” – đây là mức cao hơn nhiều so với mức đã dự đoán.

Theo nhà khoa học Jonathan Bamber của ĐH Bristol (Anh), “nếu chứng kiến điều tương tự trong 80 năm nữa, chúng ta sẽ thấy xã hội bị phá vỡ trên quy mô khó tưởng tượng”, khoảng 1,79 triệu km vuông đất có thể bị mất và tới 187 triệu người phải rời khỏi chỗ ở.

Người Ai Cập cổ đại từng thích ăn dưa hấu từ 3.500 trước

Một bằng chứng mới cho thấy cộng đồng Bắc Phi đã thích ăn dưa hấu khi trời nóng nực từ khoảng 3.500 năm trước. Điều thú vị, những quả dưa hấu ngày xưa cũng giống loại dưa thuần chủng ngày nay với thịt ngọt, đỏ và có hạt đen chứ không phải loại dưa hoang màu trắng, bé và chua.

Phát hiện này được đưa ra sau khi phân tích chiết xuất DNA từ lá dưa hấu phát hiện đặt trên một xác ướp trong ngôi mộ có từ khoảng 3.500 năm trước.

Theo Daily Mail/News Sciencetist

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ