Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Tại trang trại ở Santa Maria (California - Mỹ) xuất hiện robot có khả năng phân biệt rau súp lơ với cỏ dại. 

Cuộc sống muôn màu

Robot nhổ cỏ

Robot có tên là FarmWise. Nhờ có các camera, robot phân tích hình ảnh các loài cây rau xung quanh, qua đó phân biệt cỏ dại đối với các loại cây rau có ích. Khi phát hiện cỏ dại, robot sử dụng thiết bị trông giống như cái cuốc để nhổ cỏ.

Giải pháp dùng robot nhổ cỏ được xem là tối ưu bởi không cần sử dụng các hóa chất để loại bỏ cỏ dại.

Hoạt ảnh về cực quang sao Thổ

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) vừa công bố hoạt ảnh dựa trên những bức ảnh do Kính Thiên văn Hubble thực hiện. Trên hoạt ảnh này chúng ta có thể quan sát thấy cảnh cực quang thay đổi trên sao Thổ.

Cực quang là hiện tượng thiên nhiên ngoạn mục, không chỉ xảy ra trong thượng tầng khí quyển Trái đất mà nó còn xảy ra trên những hành tinh khác thuộc Hệ Mặt trời, đặc biệt là trên những hành tinh có từ trường mạnh, chẳng hạn như sao Thổ.

Phát hiện nước trên tiểu hành tinh

Hayabusa là tàu thăm dò vũ trụ của Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản JAXA. Con tàu có nhiệm vụ thu thập và đưa về Trái đất các mẫu đất đá lấy từ tiểu hành tinh Itokawa.

Nghiên cứu các mẫu đất đá này, các nhà khoa học ở ĐH bang Arizona (Mỹ) đã phát hiện dấu vết của nước trong đó. Phát hiện này giúp chúng ta hình dung Trái đất đã được các tiểu hành tinh cung cấp nước như thế nào.

Các nhà khoa học cho rằng một nửa trữ lượng nước trên Trái đất có thể có nguồn gốc từ các tiểu hành tinh.

Theo Interia, Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ