Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Những người theo thuyết âm mưu cho rằng chính phủ Mỹ che giấu thông tin về đĩa bay (vật bay không xác định - UFO) và sử dụng công nghệ của người ngoài hành tinh để chế tạo phi thuyền. 

Cuộc sống muôn màu

Thực hư UFO trong tay quân đội Mỹ

Sáng chế mới đây của Hải quân Mỹ đã mở ra góc nhìn mới đối với những đồn đoán này.

Vào năm 2016, Hải quân Mỹ đăng ký sáng chế loại phi thuyền có khả năng di chuyển với “vận tốc cực đoan” bằng cách sử dụng “thiết bị quán tính để giảm khối lượng, bao gồm tường cộng hưởng bên trong, vỏ cộng hưởng bên ngoài và thiết bị phát vi ba”.

Thật tiếc là cho đến nay, không ai biết dự án nói trên có thật hay không và phi thuyền có được thử nghiệm hay không. Trong bức ảnh phát tán trên Internet, phi thuyền trông giống như “một UFO thật sự”.

Sứa biển kỳ lạ

Dưới đáy biển Ấn Độ dương có nhiều sinh vật kỳ lạ sinh sống, tuy nhiên các nhà khoa học rất ngạc nhiên khi phát hiện một con sứa biển bí ẩn, trông giống như quả bóng bay trên sợi dây.

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã ghi nhận được sinh vật thân mềm trong lúc lặn thám hiểm ở Rãnh Sunda – nơi sâu nhất Ấn Độ dương.

Nhà khoa học Alan Jamieson ở ĐH Newcastle (Mỹ), thành viên nhóm thám hiểm đáy biển cho biết, con sứa kỳ lạ này bất ngờ chui ra từ bóng tối và bơi về phía camera; sau đó vài chục giây nó mới bỏ đi.

Mô phỏng trung tâm Dải Ngân hà

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa phát triển mô phỏng toàn cảnh trung tâm Dải Ngân hà (cách Trái đất khoảng 26.000 năm ánh sáng), nhờ đó chúng ta có thể quan sát sự thay đổi nhanh chóng ở khu vực trung tâm này.

Khu vực trung tâm Dải Ngân hà có những ngôi sao khổng lồ, những luồng gió mạnh và khí nóng hàng triệu độ, cùng các rối nhiễu hấp dẫn do một lỗ đen khổng lồ gây ra.

Mô phỏng được thực hiện dựa trên dữ liệu từ Kính Viễn vọng Chandra và Kính Viễn vọng cực lớn.

Theo Interia; Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ