Những động cơ này được thiết kế cho máy bay vận tải khu vực Sukhoi Superjet-100.
Động cơ SaM-146 được nâng cấp có hệ thống đảo ngược mạnh mẽ hơn và công suất máy phát khí lớn hơn. Tiếp đó, sẽ được trang bị các động cơ hoàn toàn do Nga phát triển.
Vấn đề chính của sự thay đổi là do công ty Motor Sich của Ukraine, nơi cung cấp các thiết bị điện cho máy bay lưỡng cư Be-200 đã, bị ảnh hưởng bởi sự bất ổn chính trị trong khu vực. Để khắc phục rủi ro đó, công ty chế tạo máy bay Briev đã quyết định tiến hành thử nghiệm với các thiết bị điện do Nga sản xuất trên chiếc máy bay này.
Có khả năng Be-200 sẽ được trang bị động cơ PD-10, dựa trên bộ tạo khí PD-14. Lực kéo tối đa của chúng lên tới 10 tấn, trong khi lực kéo của động cơ D-436TP do Ukraine sản xuất chỉ là 7,5 tấn.