Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Công ty Tesla của nhà tỷ phú Mỹ Elon Musk cho biết, vào năm 2020, những chiếc ô tô hoàn toàn tự động của họ sẽ tạo thành “đội quân” taxi hiện đại nhất thế giới. 

Cuộc sống muôn màu

Ô tô không vô lăng chiếm lĩnh tương lai

Theo Elon Musk, hệ thống điều khiển tự động FSD của Công ty là bộ vi xử lý tốt nhất từ trước tới nay đối với ô tô tự động. Nó có năng lực xử lý lớn gấp 21 lần so với bộ vi xử lý Autopilot 2.5 của tập đoàn Nvidia (Mỹ).

Ngoài ra, nó sử dụng năng lượng ít hơn 20% so với Autopilot 2.5. Elon Musk cũng cho biết, đây mới là khởi đầu của cuộc cách mạng lớn trong giao thông, bởi sau 2 năm nữa, Tesla sẽ sản xuất ô tô không có vô lăng và cần số; còn sau 3 năm nữa mỗi chiếc ô tô tự động của Tesla sẽ có giá bán dưới 25.000 USD.

Máy cạo râu thông minh

Công ty Philips (Hà Lan) hợp tác với các bác sĩ chuyên khoa da liễu sản xuất loại máy cạo râu Philips 7000 thông minh, có thể kết hợp với ứng dụng di động Groom Tribe để theo dõi kỹ thuật cạo râu và hướng dẫn cách cạo râu tốt nhất.

Ứng dụng có thể chọn chương trình cạo râu thích hợp cho người sử dụng. Những lời khuyên về chăm sóc da cũng được ứng dụng đưa ra, ví dụ như cách xử lý khi da bị mẩn đỏ, bị ngứa…

Sao Thủy có lõi kim loại lớn khác thường

Sao Thủy có phần lõi lớn khác thường, chiếm tới 85% thể tích hành tinh. Phân tích mới nhất cho thấy lõi hành tinh có dạng rắn, tương tự như lõi Trái đất.

Các nhà khoa học ở ĐH Sapienza (Italy) đưa ra kết luận như vậy dựa trên các dữ liệu quan sát của tàu thăm dò sao Thủy Messenger (từ tháng 3/2011 - 4/2015).

Các mô phỏng máy tính cho thấy sao Thủy đúng là có lõi kim loại lớn. Các nhà khoa học dự định gửi thêm tàu thăm dò về phía sao Thủy để tiếp tục nghiên cứu vấn đề này.

Theo Interia; Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ