Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

A.I phát hiện kẻ trộm trong siêu thị

Tại một siêu thị chi nhánh ở San Francisco, Hệ thống siêu thị Standard Market (Mỹ) sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện kẻ cắp trước khi hành vi ăn cắp được thực hiện. Điều thú vị là hệ thống không vi phạm quyền tự do cá nhân, bởi không sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và không kết nối với cơ sở dữ liệu về tội phạm của cảnh sát. Trung tâm của hệ thống là 27 camera và trí tuệ nhân tạo Standard Cognition. Hệ thống nhận biết kẻ cắp tiềm năng qua phân tích ngôn ngữ cơ thể.

Thuyền từ rác chất dẻo

Những người Kenya sống trên đảo Lamu đã chế tạo chiếc thuyền từ rác thải chất dẻo, được thu thập trong chiến dịch làm sạch nước Ấn Độ Dương ven bờ biển Kenya. Hơn 10 tấn rác chất dẻo được sử dụng để chế tạo chiếc thuyền khác thường này. “Chúng tôi hi vọng chiếc thuyền sẽ khuyến khích mọi người trên thế giới tìm các giải pháp tái sử dụng rác chất dẻo” – ông Ben Morrison, người có ý tưởng chế tạo chiếc thuyền, cho biết như vậy.

Khung trợ lực thay ghế ngồi

Công ty huy động vốn cộng đồng Kickstarer (Mỹ) vừa giới thiệu dự án bộ khung trợ lực Lex, nhờ đó người sử dụng có thể ngồi ở bất cứ nơi đâu người đó muốn. Thiết bị gọn nhẹ, bởi chỉ cân nặng khoảng 1 kg, gắn sát với cơ thể người sử dụng và không gây cản trở khi người đó di chuyển. Những người sáng tạo bộ khung trợ lực Lex cho biết, giải pháp này thay thế cho ghế ngồi trong các buổi vui chơi tập thể, dã ngoại, cắm trại… Sáng chế này cũng rất thích hợp cho binh lính trong quá trình thực hiện sứ mệnh quân sự trên địa bàn khó khăn.

Theo Onet; Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ