Cuộc sống 2 mặt của nữ y tá xinh đẹp là kẻ sát nhân hàng loạt

GD&TĐ - Đằng sau một cuộc sống tưởng chừng bình thường như bao người khác, nữ y tá xinh đẹp Kristen Gilbert lại là một kẻ sát nhân đáng sợ.

Cuộc sống 2 mặt của  nữ y tá xinh đẹp là kẻ sát nhân hàng loạt

Xinh đẹp và thông minh, cuộc sống tưởng như hoàn hảo của nữ y tá Kristen Gilbert được che giấu bởi một bí mật kinh hoàng.

Cô sinh năm 1967, lớn lên trong một gia đình nhỏ ở vùng ngoại ô giàu có tại Massachusetts (Mỹ).

Ảnh kỷ yếu khi Kristen Gilbert còn là học sinh.
Ảnh kỷ yếu khi Kristen Gilbert còn là học sinh. 

Từng là một học sinh tài năng, Gilbert là thành viên của câu lạc bộ toán học và sau đó theo học ngành điều dưỡng. Khi còn học đại học tại Bridgwater State College năm 1984, Girlbert gặp phải vấn đề về tâm thần, dẫn đến những hành động bạo lực đối với bản thân và những người khác.

Cô lấy bằng y tá tại Greenfield Community College năm 1988 khi vừa kết hôn với Glenn Gilbert và bắt đầu làm việc tại Trung tâm Y tế Cựu chiến binh Northampton.

Sau khi được chỉ định làm ca đêm, Gilbert đã ngoại tình với một nhân viên bảo vệ bệnh viện và cuộc hôn nhân của Gilbert có dấu hiệu rạn nứt. 

Cô nấu các món ăn được cho là có thuốc độc khiến chồng mình bị bệnh. Sau đó, Kristen Gilbert bị cáo buộc cố sát hại chồng bằng cách tiêm thuốc, khi anh ta đang được chăm sóc tại bệnh viên Cooley Dickinson. Mặc dù không bị thương nghiêm trọng, Glenn Gilbert luôn cảm thấy sợ hãi khi nghĩ tới vợ.

Ngay sau khi Glenn Gilbert xuất viện, Kristen đã bỏ chồng và con để đến với người tình.

Kẻ giết người hàng loạt Kristen Gilbert.
Kẻ giết người hàng loạt Kristen Gilbert. 

Cuối tháng 7/1995, Stanley J. Jagodowski, 66 tuổi, được đưa vào bệnh viện vì tắc ruột sau phẫu thuật. Anh ta chỉ yêu cầu thuốc uống, nhưng một y tá đã thấy Gilbert vào phòng anh ta với kim tiêm. Ông chết vì tim ngừng đập sau đêm đó.

Ngay cả khi một cựu chiến binh đã từ chối điều trị ở phòng bệnh của Kristen vì tin đồn rằng “người dân đang chết ở đây mà không có lý do gì”, cô ta vẫn không hề bị nghi ngờ. Cựu chiến binh này cũng tử vong.

Phát hiện ra vô số người đã trở thành nạn nhân của Kristen, các y tá đệ trình đơn kiện lên cảnh sát. Điều tra của cơ quan chức năng cho thấy, Gilbert đã sát hại thành công 4 cựu quân nhân bằng epinephrine: Henry Hudon, Kenneth Cutting, Edward Skwira và Stanley Jagodowski. Tuy nhiên, các công tố viên nghi ngờ còn nhiều vụ giết người khác không bị phát hiện.

Dù cố gắng cứu họ hay chỉ đơn giản là chứng kiến họ chết, Gilbert đã tiêm cho họ đủ adrenaline để trái tim họ vượt quá sức chịu đựng. Cô cũng bị buộc tội cố gắng giết 3 người khác.

Cuối cùng, kẻ sát nhân Kristen Gilbert đã bị kết án vào ngày 14/3/2001 và phải nhận 4 bản án chung thân liên tiếp.

Theo All Thats Interesting

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ