Cụ bà 94 nuôi con và đan len dù bàn tay chỉ có 3 ngón

Bất chấp bệnh tật, cụ bà đã sống gần một thế kỷ mà không cần sự giúp đỡ của người xung quanh. Thậm chí, bà còn duy trì sở thích đan len dù chỉ có 3 ngón tay.

Cụ bà 94 nuôi con và đan len dù bàn tay chỉ có 3 ngón

Một cụ bà (94 tuổi, người Anh) khiến các bác sĩ kinh ngạc khi sống gần một thế kỷ với khuyết tật tay chân biến dạng như càng tôm hùm vẫn sinh hoạt một cách bình thường.

Cu ba 94 nuoi con va dan len du ban tay chi co 3 ngon
Cụ bà 94 tuổi mắc phải tình trạng gọi là dị tật phân chia bàn tay / bàn chân

Cụ bà vô tình được các bác sĩ biết đến khi nhập viện điều trị nhiễm trùng đường tiểu.

Bà không có ngón tay cái và mỗi bàn tay chỉ còn lại 3 ngón tay. Bà cũng không có ngón chân cái, các ngón chân còn lại dính lại với nhau, khiến bàn chân của bà trông như chiếc càng tôm hùm.

Cụ bà được chẩn đoán mắc dị tật phân chia bàn tay/bàn chân (SHFM). Đây là một tình trạng hiếm gặp, tỷ lệ mắc bệnh là 1/18.000 người. Khuyết tật này có thể do di truyền hoặc biến đổi gen từ lúc trong bụng mẹ.

Cụ bà cho biết gia đình bà không ai mắc bệnh này.

Cu ba 94 nuoi con va dan len du ban tay chi co 3 ngon

Ảnh chụp X-quang cho thấy bàn chân bà giống hệt càng tôm hùm

Dù bị khuyết tật bàn tay và bàn chân nhưng cụ bà vẫn khỏe mạnh, bà đã sống gần một thế kỷ mà không cần sự giúp đỡ nào. Bà cũng tự nuôi con và thường xuyên đan len dù chỉ có 3 ngón tay.

Theo Phunuonline.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

NATO có thể chiếm Odessa?

NATO có thể chiếm Odessa?

GD&TĐ - Theo các chuyên gia phân tích, tình hình Ukraine đang xấu đi và NATO có thể quyết định thò tay vào thành phố cảng Odessa bên bờ Biển Đen.

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.