Cụ bà 80 tuổi trúng số gần 1.000 tỷ tồng

Nếu bỗng dưng có cả số tiền to như thế "từ trên trời rơi xuống" thì liệu bạn có còn điều gì để nuối tiếc không?

Cụ bà  80 tuổi trúng số gần 1.000 tỷ tồng

Cụ bà Lois Olsen năm nay đã 80 tuổi. Suốt 50 năm qua, bà sống một cuộc sống yên bình, êm ấm ở một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Alberta, Canada bằng việc chăn nuôi nhưng con bò sữa, lợn, gà và những vật nuôi khác.

Cuộc sống của bà không dư giả nhưng cũng không quá giàu sang. Mãi cho đến những năm 1960 bà mới được chuyển đến một căn nhà khang trang sạch sẽ có điện, nước đầy đủ.
"Khi chuyển đến ngôi nhà đó tôi có cảm giác như mình sống ở thiên đàng vậy, tôi có đường ống dẫn nước vào tận trong nhà và được dùng cả điện thoại", bà Lois kể lại.
Những tưởng cuộc sống êm đềm sẽ cứ thể trôi đi cho đến khi bà sang thế giới bên kia, thì đột nhiên may mắn bất ngờ đến.
trung-so
Ngày 12/11, bà trong khi đi mua đồ ở một siêu thị tại địa phương bà tiện thể kiểm tra vé số của mình. Khi đó chiếc máy tự động kiểm số báo rằng bà chỉ trúng 15 đô la (tiền Canada - viết tắt là CAD). Sau khi lấy chiếc vé ra và đút vào máy lần nữa, bà lại được thông báo trúng 500 CAD. 
Bà nghi ngờ chiếc máy kiểm tra sai nên nhờ nhân viên bán hàng đến xem giúp và bất ngờ nói rằng bà trúng 50 triệu CAD (tương đương 37,5 triệu USD).
"Khi tôi đưa vé số vào kiểm tra thì thấy kết quả khác nhau, tôi nói với nhân viên rằng có vẻ như chiếc máy gặp trục trặc. Một nhân viên liền đến giúp đỡ tôi và sau đó tuyên bố rằng tôi trúng 50 triệu CAD. Tôi không nói được lời nào, run rẩy bám vào cánh cửa siêu thị để đi ra", bà Lois chia sẻ với phóng viên.
trung-so
Bà Lois vui mừng nhận giải.
Bà Lois vô cùng bối rối khi bất ngờ sở hữu số tiền lớn như vậy ở tuổi 80. Số tiền này thật quá sức tưởng tượng đối với bà và có vẻ như đã quá muộn để giúp cuộc sống của bà sang trang khác.
"Đối với gia đình tôi, số tiền có thể sẽ giúp ích rất nhiều nhưng đối với tôi nó dường như chẳng có ý nghĩa, tôi đã quá già để hưởng thụ số tiền khổng lồ đó. Tôi ước giá như mình chiến thắng giải này từ 20 hoặc 30 năm trước đây", bà Lois nói.
Khi được hỏi về kế hoạch chi tiêu số tiền "khủng" này, bà cho biết sẽ dành tiền tiết kiệm cho con cháu. Bà có 3 người con, 6 đứa cháu và tám đứa chắt.
"Tôi đã vắt sữa bò bằng tay không biết bao nhiêu năm rồi mới mua được chiếc máy vắt sữa. Chúng tôi đã vắt sữa bò suốt khoảng 25 năm, nuôi một đàn lợn, gia súc, gà. Chúng tôi đã có mọi thứ", bà nói.
Bà Lois dự định sẽ dùng tiền trúng giải để mua một chiếc SUV thay chiếc xe bà đã dùng suốt 11 năm qua để đi du lịch đến một số nơi trước đây bà chưa có điều kiện để đi.
Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ