Công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Sẵn sàng trước “giờ G”

GD&TĐ - Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai theo dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội trong ngày 27 và 28/2. Thủ đô Hà Nội đã sẵn sàng làm cầu nối cho cuộc đàm phán hòa bình quan trọng này, xứng đáng với tầm vóc của một thành phố được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”...  

Dò bom mìn, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hội nghị
Dò bom mìn, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hội nghị

Xanh, sạch, đẹp và thân thiện

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ, Hà Nội rất vui mừng khi được chọn là nơi diễn ra hội nghị. Ông cho biết, Hà Nội dù là nơi đã diễn ra nhiều sự kiện quốc tế lớn, nhưng đây là lần đầu tiên diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh hoà bình giữa Mỹ - Triều Tiên.

Hà Nội được giao 4 nhiệm vụ: Thứ nhất, phối hợp tuyên truyền quảng bá về hình ảnh Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội. Thứ 2 là trang trí các tuyến đường và trung tâm diễn ra hội nghị. Thứ ba là bảo đảm vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp. Cuối cùng là bảo đảm trật tự ATGT, PCCC và hậu cần cho IMC…

Hiện tại, Hà Nội cơ bản đã hoàn thành các công việc khi toàn bộ các tuyến đường phục vụ cho hội nghị đều đã được trang trí trên 4.000 giỏ hoa và gần 500 ngàn cây hoa; hoàn thành 4.000 địa điểm treo cờ 3 nước: Triều Tiên - Việt Nam - Mỹ; sửa sang các công trình công cộng, chỉnh trang cây xanh, lắp màn hình led quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam; toàn bộ các công ty vệ sinh tham gia công tác vệ sinh trên diện rộng.

“Về cơ bản, tất cả các nhiệm vụ và phương án Chính phủ giao, trực tiếp Thủ tướng chỉ đạo chúng tôi đã hoàn thành. Dù thời gian ngắn, khối lượng công việc nhiều nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu do các đoàn tiền trạm của hai nước đưa ra, yêu cầu của Bộ Ngoại giao cũng như yêu cầu tác nghiệp của các phóng viên báo chí” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Giới thiệu nhiều đặc sản độc đáo

Ngoài các thông tin liên quan tới công tác chuyên môn và điều kiện tác nghiệp, nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí, hãng tin nước ngoài đang tác nghiệp tại Việt Nam nhân sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã rất hào hứng khi biết trong đợt này, họ cũng sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo của ẩm thực Việt Nam. Đây là thông tin được người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu với các nhân viên hậu cần phục vụ các phóng viên. Theo đó, các nhà báo tác nghiệp tại trung tâm báo chí phải được mời ăn tất cả những đặc sản ẩm thực của Việt Nam.

Đặc biệt, người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội cho hay, tại IMC, Hà Nội bố trí 4 chuyến xe bus 2 tầng phục vụ tất cả các hoạt động trên địa bàn để PV có thể tác nghiệp. Ngoài ra, hoạt động tác nghiệp của PV báo chí trên các phương tiện công cộng chỉ cần xuất trình thẻ tác nghiệp tại hội nghị sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Chỉnh trang đường phố phục vụ sự kiện. Ảnh: Thế Đại
  • Chỉnh trang đường phố phục vụ sự kiện. Ảnh: Thế Đại

Giao thông thông suốt, an toàn

Thực hiện kế hoạch đảm bảo giao thông, an ninh trật tự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 tại Hà Nội, Thượng tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho hay, cùng với việc quán triệt nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Công an TP Hà Nội, Phòng CSGT phối hợp với Cục CSGT và đơn vị chức năng, công an các quận, huyện đã triển khai phương án đón, dẫn các đoàn đại biểu quốc tế từ sân bay Nội Bài, về các địa điểm dự kiến diễn ra hội nghị, nơi nghỉ ngơi, tham quan và các hoạt động bên lề được đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn. 

Về địa điểm tổ chức sự kiện, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, do đề nghị của phía Mỹ và Triều Tiên nên chưa được phép cung cấp. Về di chuyển, Chủ tịch Kim Jong-un đi đường bộ, song trên đường bộ đó có thể có những phương tiện khác nhau, có thể trong thời gian đó lại đi bằng đường hàng không… nên sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho cả hai phương án.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.