“Công nghiệp 4.0 - ứng dụng để tăng tốc”

GD&TĐ - Hơn 400 doanh nhân TP HCM và các tỉnh phía Nam như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, Bình Thuận… đã tham dự chương trình diễn đàn “Công nghiệp 4.0 - ứng dụng để tăng tốc” do Hội Nữ Doanh nhân TP HCM vừa tổ chức.

Các CEO của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước và quốc tế, các chuyên gia lĩnh vực AI, Robotics, Blockchain, Social Media cùng thảo luận
Các CEO của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước và quốc tế, các chuyên gia lĩnh vực AI, Robotics, Blockchain, Social Media cùng thảo luận

Trong tháng 3 năm 2018, Hội Nữ Doanh nhân TP HCM (HAWEE) đã tổ chức diễn đàn “Công nghiệp 4.0: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội” nhằm đánh dấu sự chuẩn bị đón làn sóng Công nghiệp 4.0 cho cộng đồng các nữ doanh nhân và doanh nhân phía Nam.

Những phần trình bày mang tính thực tiễn từ nhiều diễn giả quốc tế, chuyên gia trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn (big data), công nghệ tài chính, phân tích ứng dụng và các giải pháp cho doanh nghiệp đã giúp người tham dự hiểu được viễn cảnh và các giá trị của việc ứng dụng công nghiệp 4.0 trong sản xuất, kinh doanh, cũng như những thay đổi đang và sẽ được tạo ra trong cuộc sống và với người tiêu dùng.

Với hội nghị lần này, HAWEE tiếp tục đi sâu hơn và kích thích tinh thần dấn thân của giới chủ doanh nghiệp, duy trì làn sóng 4.0 đang cộng hưởng mạnh mẽ khắp mọi nơi. Diễn đàn “Công nghiệp 4.0: Ứng dụng để tăng tốc” tập trung vào các doanh nghiệp lâu đời nhưng chưa thể thích ứng công nghệ, bên cạnh các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty khởi nghiệp.

Hơn 400 khách mời gồm chủ doanh nghiệp, đại diện các công ty công nghệ, chuyên viên, trưởng phòng và các bạn trẻ có mối quan tâm đến kinh doanh và giải pháp công nghệ… đã tương tác với các khách mời thông qua những câu chuyện riêng về doanh nghiệp và thương hiệu tìm cách thích ứng với Cách mạng công nghiệp 4.0.

Những mô hình quản lý áp dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain), công nghệ tự động trong dây chuyền sản xuất kinh doanh và chuỗi phân phối, truyền thông kỹ thuật số, góc nhìn của người khởi nghiệp, của chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư… Diễn đàn còn giúp nữ doanh nhân và các nhà lãnh đạo xác định được doanh nghiệp của mình đang ở đâu trong bước chuyển từ 3.0 lên 4.0.

Tại diễn đàn, các CEO của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước và quốc tế, các chuyên gia trong ngành/lĩnh vực: AI, Robotics, Blockchain, Social Media đã cùng thảo luận nhiều nội dung phong phú và thiết thực như quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0, định vị doanh nghiệp, giải pháp vượt qua khó khăn và thích ứng trong thời đại công nghiệp mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.