Cố vấn an ninh Ukraine: TT đắc cử Zelensky không nên gặp riêng TT Nga Putin

GD&TĐ - TT đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky chỉ nên có cuộc hội đàm với TT Nga Vladimir Putin khi có sự trung gian của các nước phương Tây – cố vấn quân sự của ông Zelensky về các vấn đề an ninh và quốc phòng Ivan Aparshin cho biết hôm nay (24/4).  

TT đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky
TT đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky

“Tôi sẽ không đề nghị TT Ukraine gặp trực tiếp TT Putin” – ông Aparshin nói với kênh truyền hình ZIK và nhấn mạnh rằng các cuộc hội đàm của ông Zelensky với nhà lãnh đạo Nga nên có đại diện của Anh và Mỹ.

“Chúng tôi không thể có cuộc gặp 1-1 với Nga bởi vì sau đó chúng tôi sẽ không giải quyết được vấn đề” – ông nói thêm.

TT đắc cử Zelensky không nên có các cuộc hội đàm với đại diện của Cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) – ông Aparshin nói – “Tôi không bao giờ ủng hộ ý tưởng rằng tân lãnh đạo Ukraine sẽ ngồi xuống với DPR và LPR”.

Theo nhà cố vấn này, ông Zelensky sẽ tìm cách giải quyết khủng hoảng ở Donbass theo các điều khoản có lợi cho Ukraine.

Nhà lãnh đạo đảng Đầy tớ của nhân dân, danh hài Vladimir Zelensky, đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine khi có được hơn 73% số phiếu bầu. Dự kiến tân TT sẽ tuyên thệ nhập chức vào ngày 31/5.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.