Có thể tước bằng lái vĩnh viễn với lái xe sử dụng rượu bia

GD&TĐ - Chiều 10/6, tại Trung tâm Báo chí của Quốc hội, Tổng Thư ký - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi đã có trao đổi nhanh với báo giới, cung cấp thêm thông tin về dự án Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sau khi thông tin rõ hơn về kết quả lấy ý kiến đại biểu bằng hệ thống điện tử về 3 nội dung của dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, vừa qua, cử tri và nhân dân đã yêu cầu phải có những chế tài xử phạt thật nặng đối với người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu bia. Tại phiên họp thứ 34 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã giao Chính phủ nghiên cứu tăng nặng mức xử phạt. “Với người vi phạm có thể bị tước giấy phép lái xe vĩnh viễn chứ không thể dừng lại ở các mức thời gian nhất định. Quốc hội sẽ giao Chính phủ nghiên cứu có chế tài phù hợp, bảo đảm tính răn đe”, ông Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định.

Ông Bùi Sỹ Lợi cho biết thêm, hiện ủy ban cùng với cơ quan soạn thảo sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để tăng cường biện pháp ngăn chặn tình trạng lạm dụng rượu bia gây tai nạn giao thông. Đặc biệt, theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ, dự án Luật Phòng chống tác hại rượu, bia sẽ bổ sung lại Điều 3 về lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ