Cô bé bán diêm đời thực lay động hàng triệu trái tim

Hình ảnh một bé gái mảnh mai trong tiết trời lạnh buốt ngồi bán diêm và em mang theo một thông điệp rất nhân văn về số phận của những trẻ em nghèo vùng cao lay động hàng triệu trái tim.

Cô bé bán diêm đời thực lay động hàng triệu trái tim

Chắc hẳn ai cũng còn nhớ câu chuyện về cô bé bán diêm tội nghiệp, co ro giữa trời lạnh mời người đi đường từng hộp diêm, và rồi cô bé qua đời ngoài giá rét, trong lúc mà các gia đình đang quây quần sum họp ấm cúng.

Vừa qua, hình ảnh một cô bé ngồi bán diêm ở ngoài trời trong thời tiết lạnh buốt cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cô bé bán diêm đời thực lay động hàng triệu trái tim - Ảnh 1

Theo đó, vào ngày 12/1 nhiệt độ tại Thượng Hải - Trung Quốc giảm xuống thấp nhất trong năm, trên bến Thượng Hải có một bé gái mảnh mai trong tiết trời lạnh buốt ngồi bán diêm run lên vì lạnh. Một bé gái mặc chiếc váy dài cổ điển, đầu quấn một chiếc khăn đỏ, bên cạnh là chiếc giỏ tre đựng những bao diêm.

Cô bé dùng bàn tay nhỏ bé của mình hướng về phía người qua đường để bán diêm. Bộ dạng của cô bé rất giống với nhân vật chính trong truyện “Cô bé bán diêm” khiến người trên đường đều chú ý.

Cô bé bán diêm đời thực lay động hàng triệu trái tim - Ảnh 2

Những hộp diêm cô bé bán không giống với những hộp bình thường, mà nó được thiết kế rất tỉ mỉ mang thông điệp về một bộ phận trẻ em nghèo đang sinh sống ở các vùng núi hẻo lánh trên lãnh thổ Trung Quốc, ngày ngày vẫn phải làm bạn với giá rét mà không có đủ quần áo ấm, lò sưởi để giữ nhiệt.

Được biết đây hoạt động quyên góp từ thiện do tổ chức phúc lợi “Tủ quần áo yêu thương” phát động.

Theo nguoiduatin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.