Cô bé 3 tuổi có chỉ số IQ vượt cả thiên tài Albert Einstein

GD&TĐ - Với chỉ số IQ 171, bé Ophelia Morgan-Dew (3 tuổi) đến từ thị trấn Ross-on-Wye, hạt Herefordshire, Anh) được mệnh danh là đứa trẻ thông minh nhất nước Anh, vượt cả thiên tài Albert Einstein.

Cô bé 3 tuổi có chỉ số IQ vượt cả thiên tài Albert Einstein

Khi mới 8 tháng, Ophelia Morgan-Dew đã nói từ đầu tiên và nhanh chóng học cả các con số, màu sắc và bảng chữ cái.

co-be-co-chi-so-iq-vuot-qua-ca-einstein.jpg

Bé Ophelia Morgan-Dew sở hữu chỉ số IQ cao hơn cả thiên tài Einstein và những đứa trẻ được mệnh danh là thông minh nhất nước Anh.

Nhận thấy sự thông minh bất ngờ của con gái, chị Natalie, mẹ của Ophelia, đã đưa con đến gặp các chuyên gia và kết quả kiểm tra cho thấy, Ophelia sở hữu chỉ số IQ cao vượt bậc 171. Điều này có nghĩa là IQ của Ophelia cao hơn IQ của Albert Einstein tới 11 điểm. Cô bé cũng vượt qua 2 đứa trẻ được mệnh danh là thông minh nhất nước Anh, đều có chỉ số IQ 162 là Arnav Sharma (11 tuổi) và Rahul Doshi (12 tuổi).
Ophelia được đánh giá có trí thông minh của một đứa trẻ gấp đôi tuổi của bé và bé đang nằm trong top 0,03% dân số có sức mạnh não bộ khủng nhất.
co-be-co-chi-so-iq-vuot-qua-ca-einstein-1.jpg
Ophelia rất thích các con số và chữ cái.
Điều đáng kinh ngạc hơn là Ophelia có thể nhớ cả những điều đã xảy ra trước khi khi bé mới 1 tuổi, trong khi, hầu hết tất cả chúng ta đều không có ký ức cho đến khi 3 tuổi.
Chị Natalie cũng tiết lộ từ đầu tiên mà Ophelia nói là “hiya”, một từ có 2 âm tiết.
co-be-co-chi-so-iq-vuot-qua-ca-einstein2.jpg
Ophelia có thể nhớ những việc xảy ra trước khi bé được 1 tuổi, điều mà hầu như không có ai trong chúng ta có khả năng làm được.
“Con rất thích đọc sách với tôi hoặc bố. Bé còn rất yêu thích những việc liên quan đến chữ số và máy tính. Bé là một đứa trẻ khá năng động, luôn thích làm điều gì đó và rất hăng hái. Bé cũng thích chơi với các anh chị em và đi chơi ở công viên. Ophelia là một cô bé xinh đẹp và tôi rất tự hào về con bất kể con đạt được điều gì, miễn là con luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.
Rất nhiều người, kể cả bản thân tôi, gần như luôn né tránh việc tán dương thành tựu trí tuệ của con. Dường như luôn có một sự kỳ thị xung quanh điều đó nhưng sau đó, tôi nghĩ rằng có lẽ nó cũng không có gì khác so với việc các bậc cha mẹ ăn mừng khi con đạt một huy chương trong sự kiện thể thao. Vì vậy, con xứng đáng được khen ngợi vì quá thông minh”.
Ophelia học Trường Mẫu giáo Abacus 2000 ở Ross-on-Wye 3 ngày/tuần. Tuy nhiên, vì bé đã vượt qua tất cả các mục tiêu học tập ban đầu, vì vậy gia đình đã đưa bé đến gặp một nhà tâm lý học trẻ em ở London.
Theo Phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ