CIA: Huawei được an ninh Trung Quốc tài trợ

GD&TĐ - Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã buộc tội công ty Huawei được an ninh nhà nước Trung Quốc tài trợ - hãng tin Times cho biết hôm nay (20/4). Điều này đã được thêm vào danh sách các cáo buộc của phương Tây mà công ty công nghệ của Trung Quốc phải đối mặt.  

Công ty Huawei
Công ty Huawei

Đầu năm nay, tình báo Mỹ đã chia sẻ tuyên bố của mình với các thành viên của nhóm chia sẻ thông tin tình báo “Five Eyes” gồm Anh, Australia, Canada và New Zealand.

Tuy nhiên, Huawei đã bác bỏ những cáo buộc trong một tuyên bố mà hãng tin Times dẫn ra.

“Huawei không bình luận về những cáo buộc không có căn cứ và không có bằng chứng ủng hộ từ các nguồn nặc danh” – đại diện của Huawei nói với hãng tin Times.

Hiện Huawei, CIA và Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận thêm.

Cáo buộc trên được đưa ra vào lúc có căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh, đồng thời có những lo ngại ở Mỹ rằng thiết bị của Huawei có thể được dùng để làm gián điệp. Huawei cho rằng những lo ngại trên không có cơ sở.

Các nhà chức trách ở Mỹ đang điều tra Huawei vì cho rằng công ty này vi phạm các lệnh trừng phạt.

Mạnh Vãn Châu – Giám đốc tài chính của Huawei, đồng thời là con gái của người sáng lập công ty Nhậm Chính Phi – đã bị bắt ở Canada vào tháng 12 theo yêu cầu của Mỹ về tội gian lận và vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Bà Mạnh phủ nhận các cáo buộc trên  và ông Nhậm Chính Phi trước đó nói rằng việc con gái ông bị bắt là “có động cơ chính trị”.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.