Sốc khi phải trả 65 triệu đồng cho một đĩa... bánh mỳ

Khi đi dạo quanh phố cổ Jerusalam và dừng lại thưởng thức một đĩa bánh mỳ truyền thống, vị khách nước ngoài phải trả tới 2800 USD (65 triệu đồng).

Thưởng thức món bánh mỳ shawarma đường phố.
Thưởng thức món bánh mỳ shawarma đường phố.

Nạn nhân của vụ việc là Laura Ziff. Khi tới thành phố cổ Jerusalem du lịch hồi tháng 8 vừa qua, cô đã dừng lại để thưởng thức một đĩa bánh mỳ shawarmas.

Tuy nhiên, vị khách nước ngoài này phải trả số tiền lên tới 2800 USD (65 triệu đồng) cho một món ăn đơn giản kiểu truyền thống như vậy.

Thực khách sốc khi phải trả 65 triệu đồng cho một đĩa bánh mỳ - 1
Thực khách ăn phải món bánh mỳ "cắt cổ" khi tới Jerusalem du lịch

Rất sốc về điều này, Laura Ziff đã chia sẻ câu chuyện của mình lên trang cá nhân. Ngay lập tức, vụ việc của vị khách nước ngoài được truyền thông Israel chú ý.

Chủ cửa hàng bán bánh mỳ shawarmas đã lên tiếng đính chính và cho biết đã nhầm lẫn khi thanh toán. Người này cũng khẳng định sẽ hoàn tiền cho vị khách.

Tuy nhiên, theo một nhân viên cũ từng làm việc tại cửa hàng lại tiết lộ đây là mánh khóe lừa đảo với khách nước ngoài.

"Họ không có thực đơn. Ban đầu sẽ tính giá 80 NIS cho một đĩa bánh mỳ, nhưng lại bắt khách trả bằng USD hay Euro. Khi khách đưa thẻ cho nhân viên, không để ý và ký xác nhận, số tiền lớn sẽ bị lấy mất. Có người từng báo cảnh sát, nhưng có người lại bỏ qua", người nhân viên cho biết.

Thực khách sốc khi phải trả 65 triệu đồng cho một đĩa bánh mỳ - 2
Cận cảnh món bánh mỳ shawarmas

Sau khi vụ việc được dư luận chú ý, Laura cho biết cô đã nhận được món tiền hoàn trả từ chủ cửa hàng.

Bánh mỳ Shawarmas thực chất là bánh mì cuộn, bên ngoài là lớp bánh mì, bên trong là các loại nhân khác nhau như thịt gà, thịt cừu xắt nhuyễn, tẩm ướp gia vị khá tỉ mỉ. Đây là món bánh được người Trung Đông rất yêu thích.

Khi ăn shawarmas, ít ai dùng tay đưa cả cuốn vào miệng như các món gói, cuốn khác mà từ tốn dùng dao cắt ra từng khoanh mỏng như shushi, gắp một ít salad bắp cải trắng để lên mặt rồi chấm vào đĩa nước sốt tahini - nước sốt loãng, rất phổ biến trong các món ăn Ả Rập.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ