Sở da gà cách bộ lạc ở Indonesia “tưởng nhớ” người thân đã chết

Một bộ lạc ở Indonesia vừa đào xác chết của người thân lên, cho ăn mặc đẹp diễu hành quanh làng trong một nghi lễ cầu may.

Một phong tục kỳ lạ của bộ lạc ở Indonesia.
Một phong tục kỳ lạ của bộ lạc ở Indonesia.

Theo thông tin được đăng tải trên trang The Sun, hàng năm bộ lạc Torajan sống ở vùng cao nguyên phía nam Sulawesi, Indonesia, đều tổ chức một nghi lễ mùa màng với hi vọng một mùa thu hoạch bội thu. Trong đó, người dân bộ lạc đã có hành động vô cùng kỳ lạ.

Được biết nghi lễ này kéo dài 3 ngày. Đến thời điểm tổ chức, xác của tất cả người thân và bạn bè, ngay cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đều được đào lên.

Sau đó, các gia đình sẽ mở quan tài và để nguyên một khoảng thời gian cho xác khô lại.

Một người đàn ông bên cạnh xác của mẹ mình.

Một người đàn ông bên cạnh xác của mẹ mình.

Tiếp đến, họ tiến hành rửa sạch, chải chuốt và mặc quần áo mới cho xác chết rồi đem đi diễu hành khắp làng. Tất cả các hoạt động này được thực hiện trong tiếng cười vì khóc lóc bị cấm.

Một dân làng cho biết: "Đó là cách chúng tôi tôn trọng người chết. Không có sự đau khổ. Đây là giây phút vui mừng vì chúng tôi được đoàn tụ với người thân đã chết.

Chúng tôi cố gắng tôn vinh họ và đổi lại, mong họ ban cho chúng tôi mùa màng tốt. Sau khi diễu hành khắp làng, chúng tôi sẽ tiến hành hiến tế trâu và lợn để giúp người chết lên thiên đàng".

Thậm chí người dân còn thoải mái chụp ảnh tự sướng bên cạnh... xác ướp.

Thậm chí người dân còn thoải mái chụp ảnh tự sướng bên cạnh... xác ướp.

Theo tìm hiểu, truyền thống kỳ lạ này bắt đầu cách đây nhiều thế kỷ khi một thợ săn tìm thấy xác chết bí ẩn. Sau đó người thợ săn mặc quần áo đẹp cho xác chết rồi mới chôn cất. Người này tin rằng việc này giúp ông nhận được nhiều may mắn hơn.

Người dân bộ lạc Torajan tin vào câu chuyện và từ đó, họ bắt đầu kỷ niệm cái chết của người quá cố theo cách làm của thợ săn.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ