Kinh ngạc những người xa lạ có ngoại hình giống hệt nhau

Mỗi bức ảnh trong số 200 ảnh tại triển lãm mới đây của nhiếp ảnh gia Canada Francois Brunelle có 2 người xa lạ, nhưng giống hệt nhau.

Chủng tộc, màu da khác nhau nhưng hai người đàn ông này giống hệt nhau. Một người đến từ Ấn Độ và một người đến từ Canada. Ảnh: Francois Brunelle.
Chủng tộc, màu da khác nhau nhưng hai người đàn ông này giống hệt nhau. Một người đến từ Ấn Độ và một người đến từ Canada. Ảnh: Francois Brunelle.

"Sinh đôi thường giống hệt nhau" là điều mọi người vẫn hay nghĩ. Tuy nhiên, thực tế chỉ những cặp sinh đôi cùng trứng mới giống nhau về ngoại hình và một phần tính cách. Còn các cặp sinh đôi khác trứng thì không.

Nhiếp ảnh gia người Canada có tên Francois Brunelle chuyên chụp ảnh chân dung từ năm 1968. Một ngày cách đây 12 năm, ông phát hiện ra có hai người không có mối liên hệ nào vẫn giống hệt nhau về ngoại hình.

Khám phá tình cờ này đã khiến Francois Brunelle đặc biệt quan tâm, ông tự đặt câu hỏi: Liệu trường hợp này có phải duy nhất hay còn nhiều trường hợp khác như vậy trên thế giới nữa.

Nghĩ là làm, Francois Brunelle đã thực hiện kế hoạch mang tên "I’m not a look-alike". Ban đầu ông chụp lại những trường hợp người giống nhau mà ông biết. Khi giới truyền thông biết tới ý tưởng của ông thì nhiều người trên khắp thế giới đã tham gia. 

Từ những bức ảnh được gửi tới, François chọn lọc ảnh. Sau khi tìm được những bức ảnh chân dung giống hệt nhau, ông sẽ thực hiện các cuộc gọi video tới nhân vật để tự kiểm chứng lại. Bước cuối cùng là ông mời những nhân vật giống nhau đến để tham gia quay phim, chụp ảnh.

Những bức ảnh của Brunelle không hề chỉnh sửa hay cắt ghép, mà hoàn toàn từ thực tế. 

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, kết quả của cuộc tìm kiếm nằm ngoài dự đoán của nhiếp ảnh gia này, thậm chí ông đã phải thốt lên: "Hóa ra chúng ta vẫn có người giống hệt mình trên thế giới này!".

Sau 12 năm thu thập và chứng minh, Francois Brunelle quyết định cho đăng 200 bức ảnh tại triển lãm cá nhân cách đây không lâu.

Ngay lập tức những bức ảnh này đã gây một cơn địa chấn nhỏ tại Canada. Một số đơn vị truyền thông của Canada cũng đưa tin với dòng tít: "Đây đích thực là phép nhiệm màu của cuộc sống".

Một số bức ảnh trong triển lãm của Francois Brunelle:

Hai người đàn ông này đến từ hai quốc gia khác nhau, một người từ Hoa Kỳ, người còn lại đến từ Thụy Sỹ.

Hai người đàn ông này đến từ hai quốc gia khác nhau, một người từ Mỹ,người còn lại đến từ Thụy Sỹ. Ảnh: Francois Brunelle.

Khuôn miệng của hai người phụ nữ đến từ Canada và Anh không khác nhau chút nào.

Khuôn miệng của hai người phụ nữ đến từ Canada và Anh không khác nhau chút nào. Ảnh: Francois Brunelle.

Ở cách xa địa lý hàng nghìn km, nhưng hai người đàn ông đến từ Hà Lan và Anh này nhìn như anh em sinh đôi thất lạc nhau.

Ở cách xa địa lý hàng nghìn km, nhưng hai người đàn ông đến từ Hà Lan và Anhnhìn như anh em sinh đôi thất lạc. Ảnh: Francois Brunelle.

Cô gái người Canada đã thực sự tìm được chị em song sinh của mình đến từ Colombia.

Cô gái người Canada đã thực sự tìm được "chị em song sinh" của mình đến từ Colombia. Ảnh: Francois Brunelle.

Chỉ có màu tóc là khác nhau, còn lại khuôn mặt của hai phụ nữ này giống nhau y đúc.

Chỉ có màu tóc là khác nhau, còn lại khuôn mặt của hai phụ nữ này tương đồng nhiều nét. Ảnh: Francois Brunelle.

Hai người đến từ hai quốc gia khác nhau, giới tính cũng khác nhau nhưng khuôn mặt lại giống hệt nhau.

Hai người đến từ hai quốc gia khác nhau, giới tính cũng khác nhau nhưng khuôn mặt lại giống hệt. Ảnh: Francois Brunelle.

Cặp đôi này nhìn như chị em cùng một mẹ. Thế nhưng họ lại khác dòng máu và quốc tịch.

Cặp đôi này nhìn như chị em cùng một mẹ. Thế nhưng họ lại khác dòng máu và quốc tịch. Ảnh: Francois Brunelle.

Hai người phụ nữ này cách nhau 17 tuổi và đến từ hai đất nước khác nhau.

Hai người phụ nữ này cách nhau 17 tuổi và đến từ hai đất nước khác nhau. Ảnh: Francois Brunelle.

Hai người đàn ông này đến từ Thụy Sĩ và Đức. Ngoài khuôn mặt giống nhau, họ còn có điểm chung nữa là cùng là bác sĩ phẫu thuật.

Hai người đàn ông này đến từ Thụy Sĩ và Đức. Ngoài khuôn mặt giống nhau, họ còn có điểm chung cùng là bác sĩ phẫu thuật. Ảnh: Francois Brunelle.

Hai người phụ nữ này đều là nội trợ, họ đều có đam mê nấu ăn và đặc biệt thích món bít tết.

Hai người phụ nữ này đều là nội trợ, họ đều có đam mê nấu ăn và đặc biệt thích món bít tết. Ảnh: Francois Brunelle.

Hai người phụ nữ này đều là nội trợ, họ đều có đam mê nấu ăn và đặc biệt thích món bít tết. Ảnh: Francois Brunelle.
Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ