Cô gái bị bệnh Down trở thành MC kênh truyền hình nổi tiếng

Rahma Khaled, một phụ nữ mắc hội chứng Down ở Ấn Độ đã chứng minh rằng, những người mắc hội chứng này cũng có thể đóng góp công sức cho xã hội.

Chị Rahma Khaled.
Chị Rahma Khaled.

Chị Rahma Khaled đã thực hiện được mong ước của đời mình. Chị đã trở thành người dẫn chương trình của kênh truyền hình khá nổi tiếng ở Ai Cập. Để một người mắc hội chứng Down dẫn chương trình là một bước đi dũng cảm đối với kênh truyền hình DMC, nhưng bước đi đó được nhiều người hoan nghênh.

"Lúc đầu, chúng tôi thấy nó hơi bất thường nhưng sau đó, chúng tôi thấy rằng điều đó rất tuyệt vời. Cô ấy dẫn tốt" - bà Mariam Karimi, khách mời chương trình cho biết.

Chị Rahma đã dẫn chương trình buổi sáng trong 9 tháng cùng với một đồng nghiệp. Chị luôn là người mở đầu chương trình.

Chị Rahma Khaled chia sẻ: "Tôi thấy tự hào và hạnh phúc. Công việc tôi đang làm có thể tăng nhận thức trong xã hội về những người mắc hội chứng Down. Xã hội cần biết những gì chúng tôi có thể làm, rằng chúng tôi cần phải được hòa nhập với xã hội. Hội chứng Down làm cho chúng tôi đặc biệt nhưng chúng tôi sẽ không nản lòng với hội chứng đó".

Để đạt được những thành công như hiện nay không thể không kể đến sự động viên của mẹ Rahma. Trước đây, mẹ chị thường bị tổn thương bởi sự phân biệt đối xử tàn nhẫn mà con gái chị phải chịu đựng.

Bà Rahmas Mutter cho biết: "Tôi luôn động viên và thực hiện mong muốn của con. Khi biết con mong ước làm người dẫn chương trình, tôi đã nói với con hãy thử xem sao".

Mong ước của chị Rahma Khaled đã được mọi người đón nhận. Chị đã thành công trong việc thuyết phục các bà mẹ có con mắc hội chứng Down rằng, con của họ là một món quà đặc biệt mà thượng đế đã ban tặng.

Theo VTVNEWS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.