Bi kịch đắng chát của nữ tỷ phú chi "núi tiền" để phẫu thuật giống mèo

Bà Jocelyn Wildenstein có mệnh danh "miêu nữ" bởi khuôn mặt méo mó, cặp mắt xếch như những chú mèo sau khi chi cả "núi tiền" cho phẫu thuật thẩm mỹ.

Khuôn mặt của bà Jocelyn Wildenstein hồi trẻ (phải) và sau khi trải qua hàng loạt cuộc phẫu thuật. Ảnh: Daily Mail.
Khuôn mặt của bà Jocelyn Wildenstein hồi trẻ (phải) và sau khi trải qua hàng loạt cuộc phẫu thuật. Ảnh: Daily Mail.

Khuôn mặt biến dạng sau phẫu thuật

Bà Jocelyn Wildenstein sinh năm 1940 tại Lausanne (Thụy Sĩ). Đến tuổi thiếu niên thì bà chuyển tới Paris. Cha bà là một người bán tạp hóa và cuộc sống gia đình không mấy khá giả.

Hồi trẻ, bà Jocelyn Wildenstein sở hữu một khuôn mặt ưa nhìn. Nhờ vẻ ngoài kiều diễm, năm 1978, bà đã bước chân vào giới thượng lưu, trở thành vợ của tỷ phú Alec Wildenstein.

Ông Alec Wildenstein sinh ra trong một gia đình giàu có, chuyên sưu tầm nghệ thuật và là chuyên gia trong giới đua ngựa.

Chỉ một năm sau cuộc hôn nhân, bà Jocelyn đã bắt đầu lao vào các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Nguyên nhân bà đưa ra là do muốn làm hài lòng ông Alec, người vốn dĩ có tình yêu đặc biệt với những chú mèo. Chồng của bà Jocelyn cho rằng, cặp mắt của loài vật này chính là những thứ hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, chứng nghiện phẫu thuật của bà Jocelyn ngày càng trở nên mất kiểm soát và kết quả thì không như mong đợi. Khuôn mặt của người phụ nữ cứ biến dạng dần, sưng phù, méo mó khủng khiếp.

Cuộc ly hôn đầy tai tiếng

Tỷ phú Alec Wildenstein đã phải trả 2.5 tỷ USD để kết thúc việc ly hôn với bà Jocelyn

Việc chi gần 2,7 triệu USD cho các cuộc thẩm mỹ vô tình đã đẩy cuộc hôn nhân của bà Jocelyn đến bên bờ vực sụp đổ.

Đỉnh điểm là năm 1997, bà Jocelyn phát hiện chồng mình ngoại tình với một nữ người mẫu Nga xinh đẹp và nóng bỏng. Theo đó, một vụ ẩu đã đã nổ ra, ông Alec bị cáo buộc đã chĩa súng vào bà Jocelyn và bị tạm giam một ngày.

Sau đó, tỷ phủ Alec nhất quyết đâm đơn ra tòa ly hôn với bà Jocelyn, vụ việc được đẩy nhanh hết mức có thể.

Ông Alec cắt hoàn toàn các chi phí điện thoại và thẻ tín dụng của bà Jocelyn, giảm mức chi tiêu hàng tháng của bà từ 150.000 USD xuống còn 50.000 USD, đồng thời đuổi việc cả kế toán riêng của Jocelyn.

Thời điểm đó, báo chí đa số đều tập trung chỉ trích về sự biến dạng nghiêm trọng sau thẩm mỹ của bà Jocelyn. Các tờ báo lá cải gọi bà là “cô dâu của Wildenstein” và “miêu nữ”. Đáp lại, bà Jocelyn đã thuê cố vấn Edward Rollins, để giúp bà lo liệu về mặt truyền thông.

Cuộc ly hôn tai tiếng kéo dài suốt 2 năm mới kết thúc. Cuối cùng, bà Jocelyn nhận được số tiền ly hôn kỷ lục 2.5 tỷ USD và 100 triệu USD mỗi năm trong suốt 13 năm.

Tuy nhiên thẩm phán nêu rõ bà Jocelyn không được sử dụng số tiền này cho bất cứ cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nào nữa.

Phá sản trong chớp mắt

Bà Jocelyn với khuôn mặt sau phẫu thuật, chụp ảnh cùng một chú mèo. Ảnh: Daily Mail

Sau ly hôn, bà Jocelyn sống khá lặng lẽ, ít khi xuất hiện trên các mặt báo. Đầu thập niên 2000, bà hẹn hò với nhà thiết kế người Pháp Lloyd Klein. Đây là người thiết kế trang phục cho nhiều ngôi sao ca nhạc đình đám như Nicki Minaj và Pink.

Tuy nhiên đến cuối 2016, mối quan hệ của hai người cũng đi đến hồi kết sau trận ẩu đả tại nhà của bà.

Daily Mail sau đó nhận được một đoạn video cho thấy bà Jocelyn đã dùng một cái khay tấn công ông Lloyd, trong khi ông ta đang cố gắng khuyên bà hãy bình tĩnh lại.

Cũng trong thời điểm này, bà Jocelyn cho biết bắt đầu cạn tiền khi nhà chồng cũ cắt khoản tiền trợ cấp hàng năm.

Fox dẫn lời một người quen biết lâu năm của bà Jocelyn khẳng định "miêu nữ" thực tế là một người dễ mến nhưng quá "khờ dại". "Bà ấy bị quá nhiều người lợi dụng nên mới hết sạch tiền bạc", người bạn này khẳng định.

Giải thích về tình trạng của bản thân, bà Jocelyn cho rằng không nhận đủ số tiền chồng cũ phải chia cho bà. Bà khẳng định sẽ thuê một luật sư hàng đầu để đòi lại sự công bằng.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tất cả là do thói quen tiêu xài hoang phí của bà. Ngay từ khi còn chung sống với chồng cũ, bà Jocelyn từng thừa nhận rằng mỗi tháng hai vợ chồng tiêu hết khoảng 1,2 triệu USD. Có lần bà chi tới 350.000 USD để mua một chiếc váy hiệu Chanel và 10 triệu USD mua đồ trang sức.

Thậm chí hóa đơn điện thoại hàng tháng của bà Jocelyn cũng lên đến 5.000 USD/tháng. Bà Jocelyn thậm chí không biết cách đun nước và bật lò nướng. Bà thuê một đội ngũ lên đến 350 người giúp việc và sẵn sàng bỏ 3,5 triệu USD để xây một biệt thự nghỉ dưỡng cho con gái ở Kenya.

Bad Jocelyn từng hẹn hò với nhà thiết kế người Pháp Lloyd Klein. Ảnh: Getty.

Tới tháng 5/2018, bà Wildenstein khiến cả New York xôn xao khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Người phụ nữ cho biết số dư tài khoản Citibank của mình là 0 USD, thu nhập chỉ khoảng 900 USD/tháng từ nguồn an sinh xã hội.

"Tôi thất nghiệp và nguồn thu nhập duy nhất là tiền an sinh xã hội. Tiền sinh hoạt là vay từ bạn bè", bà Jocelyn khẳng định.

Trong đơn xin bảo hộ phá sản, bà Jocelyn thừa nhận nợ 12 cá nhân và tổ chức.

Tuy nhiên, theo Daily Mail, trên thực tế, bà Jocelyn vẫn còn nắm trong tay một số tài sản - bao gồm bất động sản - trị giá 16,39 triệu USD. Tuy nhiên, bà cũng nợ tới 6,38 triệu USD, bao gồm khoản 300.000 USD nợ các luật sư và hãng luật.

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ