Chuyên gia so sánh vũ khí laser của Nga và Mỹ

GD&TĐ - Đề cập đến những thử nghiệm laser gần đây của Mỹ, ông Viktor Murakhovsky, tổng biên tập tạp chí Arsenal of Fatherland, đã nói về sự khác biệt đáng kể của vũ khí laser Nga và Mỹ: Trong khi Mỹ đang thử vũ khí laser, Nga đã đưa nó vào làm nhiệm vụ.

Vũ khí laser.
Vũ khí laser.

Vị chuyên gia này đang muốn nói đến tổ hợp Peresvet của Nga đã được đưa vào thử nghiệm và chiến đấu. Theo Victor Murakhovsky, Mỹ cần phải chứng minh rằng họ cũng đang làm việc theo hướng này.

Tuy nhiên, nếu Mỹ chỉ đang thử các hệ thống laser của mình thì tổ hợp Peresvet của Nga đã thực hiện một phần trong nhiệm vụ chiến đấu.

VIệc phát triển vũ khí laser từ lâu đã có sự tham gia của cả các nhà phát triển Nga và Mỹ
 VIệc phát triển vũ khí laser từ lâu đã có sự tham gia của cả các nhà phát triển Nga và Mỹ

Ông cũng lưu ý rằng, việc phát triển vũ khí laser từ lâu đã có sự tham gia của cả các nhà phát triển Nga và Mỹ, tuy nhiên vấn đề chính tồn tại trong một thời gian dài là nhà máy điện cho các hệ thống laser sử dụng nhiều năng lượng.

Nếu trước đây vấn đề về điện là ưu tiên hàng đầu, thì bây giờ các công nghệ đã có thể tạo ra các nguồn năng lượng di động, vì vậy Victor Murakhovsky dự đoán, trong tương lai gần, hướng phát triển này sẽ được nghiên cứu rất tích cực ở cả Nga và Mỹ.

các cuộc thử nghiệm vũ khí laser mới của Mỹ tại khu thử nghiệm White Sands.
các cuộc thử nghiệm vũ khí laser mới của Mỹ tại khu thử nghiệm White Sands.
Được biết, trong các cuộc thử nghiệm vũ khí laser mới của Mỹ tại khu thử nghiệm White Sands, một số tên lửa đã bị bắn hạ bởi loại vũ khí mới này.
Theo RG.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.