GD&TĐ - Dấu ấn hợp tác giáo dục với Hoa Kỳ, quan tâm giáo dục mầm non, thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến là những tin tức giáo dục nổi bật tuần qua.
GD&TĐ - Việc huy động trẻ em mầm non 5 tuổi đến trường không còn khó khăn; thậm chí phụ huynh không những tình nguyện đưa trẻ tới trường, mà còn tham gia vào quá trình chăm sóc trẻ ở trường.
GD&TĐ - Xây dựng CTGDMN mới sau năm 2020, quan điểm xuyên suốt là kế thừa nội dung về quan điểm xây dựng CTGDMN đã được đưa vào văn bản CTGDMN hiện hành và tiếp tục nghiên cứu bổ sung, làm rõ hơn một số nội dung.
GD&TĐ - Sáng 29/10, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế trực tuyến “Chương trình đào tạo cử nhân giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế”.
GD&TĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trường mầm non ở nhiều địa phương đều song song triển khai tốt công tác phòng, chống dịch cũng như các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới.
GD&TĐ - Chương trình giáo dục mầm non (GDMN) sau chỉnh sửa có nhiều yêu cầu về nội dung nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ.
GD&TĐ - Nhu cầu là rất lớn, không thể mong được đáp ứng đầy đủ nhưng các thầy cô vẫn nuôi mơ ước có sự chung tay chia sẻ của cộng đồng để học sinh có điều kiện học tập ngày một tốt hơn.
GD&TĐ - Sau 5 năm triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non (MN) lấy trẻ làm trung tâm” tại Lào Cai, chất lượng giáo dục có bước chuyển biến tích cực trên nhiều phương diện.
GD&TĐ - Chương trình GD mầm non (GDMN) Việt Nam đã thể hiện các nội dung giáo dục sớm (GDS), tuy nhiên thực tế cho thấy đa số trẻ em dưới 36 tháng tuổi chưa được tiếp cận với GDS có chất lượng... bởi nhiều nguyên nhân.
GD&TĐ - Cử tri tỉnh An Giang kiến nghị các ngành, cấp xem xét chế độ ưu đãi với giáo viên mầm non (GVMN), mẫu giáo vì phải đi sớm, về muộn và chịu nhiều áp lực trong việc giữ trẻ.
GD&TĐ - Chương trình giám dục mầm non sau năm 2020 đang được tích cực hoàn thiện với ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, chuyên gia GDMN. Quan điểm xây dựng là thực tế, phù hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển của trẻ.