Chung tay giúp trẻ em nâng cao ý thức tự bảo vệ

GD&TĐ - Hôm nay (14/5), tại Trường Tiểu học Khương Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã diễn ra buổi tòa đàm của các chuyên gia nhằm “Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi” năm 2019.

Các em học sinh thích thú tham gia phần đố Hỏi xoáy - Đáp xoay
Các em học sinh thích thú tham gia phần đố Hỏi xoáy - Đáp xoay

Chương trình do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH 3M Việt Nam tổ chức, có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐTBXH; ông Phạm Tất Thắng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ BTTE Việt Nam và 1.000 học sinh Trường Tiểu học Khương Thượng.

Tại chương trình, học sinh được tham gia các trò chơi như “hỏi xoáy – đáp xoay” với chủ đề “An toàn cho bé và Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”; trò chơi “Giả lập về kỹ năng an toàn”... Qua đó, các em nắm được các kiến thức cũng như cách xử lý các tình huống để bảo vệ mình, phòng chống xâm hại tình dục như khi gặp người lạ, đi một mình vào ban đêm...

Chương trình Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi giai đoạn 2018-2020 là chiến dịch vì cộng đồng được triển khai từ năm 2018 và đã gặt hái những kết quả đáng ghi nhận.

Đại diện BTC và các học sinh Trường Tiểu học Khương Thượng
 Đại diện BTC và các học sinh Trường Tiểu học Khương Thượng

Trong năm 2018, có 3.000 bộ sản phẩm an toàn áp dụng công nghệ tiên tiến của công ty 3M đã được trao tặng bao gồm: khẩu trang và các vật dụng có vật liệu phản quang (áo, huy hiệu, sticker) nhằm bảo vệ trẻ đã được trao tặng cho học sinh tiểu học trên địa bàn cả nước. Tiếp nối thành công đó, năm 2019, công ty sẽ tổ chức trao tặng 4.000 bộ sản phẩm an toàn cho học sinh các trường tiểu học tại TP.HCM, TP.Hà Nội và TP.Đà Nẵng.

Hơn thế, trước thực trạng có quá nhiều trẻ em trở thành nạn nhân của việc xâm hại thể xác lẫn tinh thần, trong chiến dịch năm nay, ban tổ chức sẽ tuyên truyền, giáo dục và tập huống kỹ năng ứng phó với nạn xâm hại trẻ em, giúp trẻ suy nghĩ và phân biệt “An toàn và không an toàn” trước khi hành động, nâng cao khả năng tự bảo vệ bản thân của trẻ.

Ông Sungjong Yoon, Giám đốc điều hành Công ty TNHH 3M Việt Nam chia sẻ: “Ở Việt Nam hiện nay, xung quanh trẻ có rất nhiều hiểm nguy, từ khói bụi, ô nhiễm, sàn nhà, cầu than trơn trượt hay các tác động từ người ngoài…Đó là lý do mà chúng tôi mong muốn mang những ứng dụng công nghệ an toàn tiên tiến nhất để tạo nên các sản phẩm an toàn và trao tận tay trẻ, giúp bảo vệ trẻ ở mọi nơi, mọi lúc.

Sau 1 năm thực hiện chương trình, 3M Việt Nam rất tự hào và hạnh phúc khi hàng ngàn trẻ em đã sử dụng và giữ gìn những sản phẩm an toàn của chúng tôi rất cẩn thận sau khi được trao tặng. Kết quả tốt đẹp mà chiến dịch mang lại còn là sự nâng cao ý thức bảo vệ trẻ từ người lớn, từ gia đình và nhà trường cũng như xã hội. Một khi đã có ý thức bảo vệ trẻ và trang bị những sản phẩm an toàn cho trẻ thì chắc chắn trẻ sẽ được bình an dù ở bất kỳ đâu”.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ