Chưa ghi nhận trường hợp lây chéo từ ca dương tính Covid-19 thứ 3 tại TP.HCM

Chưa ghi nhận trường hợp lây chéo từ ca dương tính Covid-19 thứ 3 tại TP.HCM

Theo bác sĩ  Trương Hữu Khanh- Trưởng khoa Nhiễm - thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM) cho biết: Hiện ca dương tính Covid-19 thứ 3 của TP.HCM sức khỏe ổn định, nhưng chưa âm tính nên chưa được xuất viện. Nhưng đều đáng mừng là sau 15 ngày cách ly bệnh nhân khỏi cộng đồng, cũng như theo dõi những trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân, sức khỏe mọi người vẫn bình thường. 

"Thông thường thời gian ủ bệnh tối đa của người bị Covid-19 là 14 ngày. Tính đến hôm nay đã là 15 ngày chúng tôi chưa phát hiện ca dương tính Covid-19 nào trong số những người từng tiếp xúc với bệnh nhân cũng như trên địa bàn TP.HCM. Vì vậy, cư dân trong khu vực và TP.HCM đã có thể tạm yên tâm rằng ca nhiễm này không hề lây cho ai trong cộng đồng"- bác sĩ Khanh nói. 

Trước đó, ca nhiễm Covid-19 (bệnh viêm hô hấp cấp do virus Corona chủng mới  thứ 3 của TP.HCM (sau cha con ông Li Ding người Trung Quốc) ghi nhận vào ngày 31/1/2020 với trường hợp của ông T.K.H. (73 tuổi, Việt kiều Mỹ). Ông được phát hiện dương tính covid-19 khi đang cư ngụ tại khách sạn Triều Hân (đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3 - TP.HCM).

Ngay sau khi có kết quả ông T.K.H dương tính Covid-19, ngành Y tế TP.HCM đã tiến hành cách ly ông H và khoanh vùng những người đã từng có tiếp xúc gấn với ông H để theo dõi theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.