Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát triển đánh giá kỹ năng nghề tiêu chuẩn Nhật Bản

Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH) vừa có buổi làm việc với Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và các chuyên gia về việc đánh giá các hoạt động hợp tác phát triển kỹ năng nghề (KNN) cho lao động Việt Nam giai đoạn 2015 - 2018.

Theo đó, từ năm 2008, Tổng cục GDNN đã phối hợp với Hiệp hội Phát triển năng lực nghề Nhật Bản (JAVADA) và JICA, triển khai xây dựng các bộ đề thi và đánh giá KNN theo tiêu chuẩn của Nhật Bản. Đến tháng 7/2018, đã tổ chức huấn luyện, đánh giá và cấp chứng chỉ cho 31 đánh giá viên, tổ chức đánh giá KNN bậc 3 và bậc 2 cho 381 thí sinh.

Đã công nhận 2 trung tâm đánh giá KNN theo tiêu chuẩn Nhật Bản, nghề tiện và phay vạn năng tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội và Trường CĐN Công nghiệp Hà Nội. Giai đoạn tới, các chuyên gia Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện các bộ đề thi và tổ chức các đợt đánh giá.

Phát triển tài sản trí tuệ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Đây là sự kiện truyền thông vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông của Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016 - 2020. Tham dự có đại diện các cơ quan của Bộ KH&CN, các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, sở hữu trí tuệ, đại diện các doanh nghiệp, thanh niên, SV các trường ĐH.

Điểm nhấn của sự kiện là Tọa đàm với chủ đề “Chắp cánh trí tuệ Việt Nam”, chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm bổ ích trong hoạt động phát triển tài sản trí tuệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo giữa các chuyên gia sở hữu trí tuệ và khách mời tham dự. Cũng tại sự kiện, các đại biểu đã cùng tham gia vào hoạt động giao lưu, tương tác, thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích về các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Sàn giao dịch việc làm cho lao động xuất khẩu về nước

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam, ngày 15/8/2018 tới đây Trung tâm Dịch vụ Việc làm của tỉnh sẽ tổ chức “sàn giao dịch việc làm” nhằm mục đích tạo cơ hội có việc làm cho các lao động trở về từ Hàn Quốc, Nhật Bản theo “Chương trình EPS” và “Chương trình IM Japan”.

Thông qua sàn giao dịch, những lao động sẽ được các doanh nghiệp tuyển dụng dựa trên kinh nghiệm và trình độ tay nghề. Các doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản đang đóng chân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cùng các khu vực lân cận sẽ tiến hành phỏng vấn trực tiếp để tuyển chọn lao động cho mình. Đây là một cơ hội để người lao động trở về từ các nước Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… tìm cho mình việc làm phù hợp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ