Chiêu cáo nhảy cắm mõm xuống hang bắt chuột

Theo kỹ thuật của con cáo đỏ, khi phát hiện con mồi tiềm năng, nó sẽ lén lút đến gần, sau đó bất ngờ nhảy lên không trung rồi cắm mõm xuống hang ổ của con chuột.

Chiêu cáo nhảy cắm mõm xuống hang bắt chuột

Mới đây, nhiếp ảnh gia Roger Brendhagen đã bắt gặp cảnh tượng thú vị, khi cáo đỏ trổ tài bắt chuột. Theo kỹ thuật của con cáo, khi phát hiện con mồi tiềm năng, nó sẽ lén lún đến gần, sau đó bất ngờ nhảy lên không trung rồi cắm mõm xuống hang ổ của con chuột.

Bởi vì động tác này cần nhanh nhẹn, dứt khoát và quyết đoán, hình ảnh lúc săn chuột của cáo đỏ có phần ngốc nghếch và vụng về, trông giống hệt như nó đang cố gắng trồng cây.

Thấy con mồi tiềm năng, cáo đỏ đã quyết định săn mồi. Nó lặng lẽ đến gần và thận trọng từng bước một khi tiếp cận con mồi.
Khi thời gian chín muồi, con cáo đỏ nhảy phốc lên từ mặt đất, vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp và lao như một quả bom xuống bãi cỏ mềm mại.
Cáo đỏ trổ tài bắt chuột kiểu trồng cây
Mặc dù nhìn có vẻ vụng về, ngốc nghếch thế nhưng màn săn mồi của cáo đỏ đã thành công mỹ mãn. Con mồi đã ở trong móng vuốt của cáo đỏ, nó chắc chắn sẽ có một bữa tối ngon miệng.
Theo Tiền phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.