Chiến cơ Israel phóng tên lửa hành trình vào tàu Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Máy bay chiến đấu F-16I của Israel đã tấn công tàu dàn khoan của Thổ Nhĩ Kỳ bằng tên lửa chống radar “Delilah”.

Chiến đấu cơ F-16I của Israel.
Chiến đấu cơ F-16I của Israel.

Trong bối cảnh quan hệ giữa Israel và Thổ Nhĩ Kỳ đang ngày một căng thẳng, các máy bay chiến đấu F-16 của không quân Israel đã được phát hiện tại khu vực triển khai tàu biển Yavuz của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo một nguồn tin quân sự, máy bay Israel đã thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa chống radar nhắm vào tàu Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông tin nhận được, chiến đấu cơ F-16I của Israel đã bay trên tàu khoan dầu và khí đốt Yavuz của Thổ Nhĩ Kỳ, được đặt ở phía đông Địa Trung Hải và sử dụng tên lửa hành trình “Delilah” để thực hiện cuộc tấn công.

Có thông tin rằng, vài giờ trước đó, tại khu vực triển khai dàn khoan của Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi nhận hoạt động của máy bay quân sự Israel và thực tế là vào thời điểm xảy ra sự cố, một máy bay trinh sát cũng đã được phát hiện trong khu vực này. Nó có thể giám sát hoạt động của các hệ thống phòng không Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả các hệ thống được triển khai trên tàu.

Các chuyên gia cho rằng, đây rất có thể là một phản ứng của Tel Aviv trước việc tàu chiến Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến một tàu biển của Israel phải rời khỏi khu vực Đảo Síp trước đó

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.